Ấm áp “Tủ mỳ 0 đồng” ở vùng cao A Lưới

Văn Dinh - Tiến Võ| 13/10/2021 14:55

(TN&MT) - Khoảng một tháng nay, vào mỗi buổi sáng, “Tủ mỳ 0 đồng” tại xã Lâm Đớt (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã phát miễn phí hàng trăm ổ bánh mỳ, phần xôi miễn phí cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đời sống của nhân dân ở khu vực biên giới vốn đã gặp nhiều khó khăn, nay lại chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID -19 kéo dài. Nhằm chia sẻ khó khăn với nhân dân, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế và Hội từ thiện An Lạc đã phát động mô hình “Tủ mì 0 đồng” và giao cho Đoàn xã Lâm Đớt thực hiện.

Ngoài nguồn vốn ban đầu do Tỉnh đoàn hỗ trợ, mô hình “Tủ mì 0 đồng” còn có sự chung tay, giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt, BĐBP Thừa Thiên Huế và Đoàn kinh tế Quốc phòng 92 – Quân khu 4 tự nguyện đóng góp kinh phí và hỗ trợ nhân lực để thực hiện mô hình.

Dù mới triển khai một thời gian ngắn, nhưng mô hình “Tủ mì 0 đồng” đã mang lại những hiệu quả thiết thực, không chỉ hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn mà còn lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, cùng chung tay hướng về biên giới.

Màu xanh của đoàn viên thanh niên và những người lính Bộ đội Cụ Hồ đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân vùng biên.

Một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Mô hình “Tủ mỳ 0 đồng” bắt đầu hoạt động từ 6 giờ sáng hàng ngày

Mỗi buổi sáng có hơn 150 ổ mỳ miễn phí được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi đến trường

Bên cạnh “Tủ mỳ 0 đồng”còn có mô hình “Đổi lá lấy xôi”. Các em học sinh sẽ mang lá chuẩn bị từ nhà đến để đổi lấy xôi

Không chỉ có các em học sinh, “Tủ mỳ 0 đồng” cũng là điểm đến của người dân nghèo ở xã Lâm Đớt có hoàn cảnh khó khăn

Mô hình “Tủ mỳ 0 đồng” có sự chung tay, giúp sức của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu A Đớt, BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế

Đồng hành với mô hình còn có cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 92, Quân khu 4

Công tác chuẩn bị được triển khai từ buổi tối để kịp cho buổi phát mỳ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp “Tủ mỳ 0 đồng” ở vùng cao A Lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO