Ấm áp những suất cơm nghĩa tình dành cho các “chiến sĩ” trực chốt COVID - 19

VĂN DINH | 17/05/2021 15:03

(TN&MT) - Nhằm động viên tinh thần cho những người làm nhiệm vụ ở các chốt phong tỏa dịch COVID – 19 trên địa bàn, Chi hội phụ nữ thôn Thủy Tụ (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức nấu cơm miễn phí trong những ngày qua.

Trong số 5 ca nhiễm COVID – 19 tại Thừa Thiên Huế cho đến thời điểm này, xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc) là địa phương ghi nhận đến 2 trường hợp. Thôn Phước An và Phước Lộc trên địa bàn xã cũng đã bị cơ quan chức năng phong tỏa suốt một tuần qua vì có liên quan.

Tại các chốt trực của 2 thôn kể trên, bất chấp thời tiết nóng, lực lượng liên ngành gồm công an, y tế, dân quân, quân đội, đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân... của xã, huyện túc trực 24/24.

Thấu hiểu sự vất vả của các “chiến sĩ” đang ngày đêm góp phần đẩy lùi dịch bệnh, Chi hội phụ nữ thôn Thủy Tụ (xã Lộc Tiến) đã tổ chức nấu cơm miễn phí.

Những suất cơm nghĩa tình được gửi đến những người trực chốt

Các chị em trong thôn đã chia nhau đi chợ, mua lương thực, thực phẩm về dự trữ và tổ chức nấu cơm, chế biến món ăn 2 bữa trưa và chiều.

Để có những phần cơm nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng và bảo đảm vệ sinh, mỗi chị em luôn tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình sơ chế, nấu nướng và phân phối suất ăn. Mỗi ngày như vậy đã nấu được gần 100 suất, qua đó trực tiếp gửi đến những người đang làm nhiệm vụ các chốt chặn.

Theo chị Bùi Thị Bê – chi hội trưởng chi Hội phụ nữ thôn Thủy Tụ, để có kinh phí duy trì thì chị em phải đi vận động, quyên góp nhiều nơi trong thôn, từ tiền đến thực phẩm, có được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu...

“Thực đơn được cân đối và thay đổi, bảo đảm ngon lành.Tuy việc làm nhỏ nhưng ai cũng mong muốn sẽ được góp phần trong công tác phòng chống dịch. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì. Sắp tới sẽ nấu cơm thêm cho những người làm nhiệm vụ ở khu cách ly Bệnh viên Đa khoa Chân Mây. Hi vọng dịch sẽ qua nhanh để quê hương bình yên...”, chị Bê chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến - Phan Văn Cường cho biết, thông qua sự tuyên truyền vận động của Hội Liên hiệp phụ nữ xã, không chỉ phụ nữ thôn Thủy Tụ mà những thôn khác cũng đang chung tay có những hoạt động bổ ích. Những việc làm thiết thực của các chị em phụ nữ là rất cần thiết hơn bao giờ hết, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tinh thần xung kích... và là hành động đáng biểu dương để nhiều đơn vị khác noi theo.

“Chúng tôi sẽ vận động nhiều cơ quan, đơn vị trong xã nêu cao tinh thần tương thân tương ái, tham gia các hoạt động nghĩa tình; góp phần cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch COVID - 19 đạt hiệu quả”, ông Cường nói.

Một số hình ảnh nấu cơm của chị em phụ nữ thôn Thủy Tụ:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những suất cơm nghĩa tình dành cho các “chiến sĩ” trực chốt COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO