Ấm áp mùa Xuân quê hương

08/02/2015 00:00

Tối 7/2, tại TPHCM, Bộ Ngoại giao và UBND TPHCM đã tổ chức họp mặt kiều bào nhân dịp Xuân mới Ất Mùi.

   
Tối 7/2, tại TPHCM, Bộ Ngoại giao và UBND TPHCM đã tổ chức họp mặt kiều bào nhân dịp Xuân mới Ất Mùi. Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng gần 700 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về thăm quê hương trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc tham dự.
   
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho kiều bào.
   
  Phát biểu với bà con kiều bào, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cảm ơn sự đóng góp của kiều bào trong thời gian qua và cho rằng hơn 4,5 triệu kiều bào đang là cầu nối hữu hiệu giữa Việt Nam và các nước trong việc quảng bá trong lĩnh vực văn hóa và thúc đẩy đầu tư, xây dựng đất nước.
   
  Theo ông Lê Hoàng Quân, năm 2014, đã có hơn 756.974 lượt kiều bào về nước qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, số kiều bào tạm trú tại Thành phố lên đến 881.483 lượt, đặc biệt đến nay đã có 309 kiều bào trở về sinh sống tại Thành phố.
   
  Trong năm 2014, kiều bào đã chuyển về TPHCM hơn 5 tỷ USD kiều hối, góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Kiều bào cũng đã đóng góp xây dựng cầu, trường học, giúp nạn nhân bão lũ… với số tiền hàng chục tỷ đồng.
   
  Chia sẻ niềm vui và cảm nhận về đất nước, bà Đinh Kim Nguyệt, Việt kiều Canada cho biết: “Mỗi lần về nước lại thấy đất nước phát triển thêm. Tôi đi từ Bắc chí Nam và thấy được cuộc sống của người dân ngày thêm đầy đủ, đô thị đẹp và hiện đại hơn. Đất nước chúng ta phát triển, tiến vững chắc như thế này là mừng lắm”.
   
  Bác Đặng Gia Hạnh, Việt kiều Pháp cho biết, sang Pháp năm 1950, từ năm 2006 đến nay, năm nào bác cũng về nước. Theo bác Hạnh, sống xa Tổ quốc nên mỗi lần về ăn tết tại quê hương, niềm vui, phấn khởi vì được gặp gỡ người thân, được thấy đất nước ngày càng thay da đổi thịt là điều vô cùng xúc động, tự hào vì quê hương Việt Nam mình".
   
  “Năm nay, TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 40 năm giải phóng, tôi thấy  vui hơn nhiều. Cùng với những thay đổi, sự phát triển nhanh chóng của Thành phố, của đất nước, có thể ngày nào đó, tôi sẽ trở về sống lâu dài trên quê hương”, bác Hạnh cho hay.
   
  Đại diện cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài, ông David Dương, Việt kiều Mỹ, người đang đầu tư trong lĩnh vực xử lý rác thải ở TP Hồ Chí Minh và Long An phát biểu: “Vinh dự lớn nhất đối với tôi là được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây là sự ghi nhận của Chính phủ Việt Nam đối với những nỗ lực của Công ty Vietnam Waste Solutions và cá nhân tôi”.
   
  Ông David Dương bày tỏ bà con kiều bào luôn tự hào về Việt Nam, chính những chính sách đổi mới của đất nước thời gian qua đã tạo niềm tin cho kiều bào, giúp kiều bào tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, vũng tin vào tương lai tươi sáng của đất nước.
   
  “Với niềm tự hào ấy, chúng tôi, những người con xa quê xin nguyện sát cánh cùng với đồng bào trong nước, góp công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và phát triển bền vững”, ông David Dương nói.
   
  Nhân dịp này, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông David Dương Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (Vietnam Waste Solutions) và ông Nguyễn Văn Công, nguyên thành viên Ban Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp, Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Hành.
   
  Bộ Ngoại giao tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 24 cá nhân; UBNDTPHCM tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân.
   
   
Theo Chinhphu.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp mùa Xuân quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO