Sức khỏe

Ám ảnh “con nhà người ta” và nỗ lực vượt qua áp lực đồng trang lứa

Quyết Thắng 05/10/2023 - 13:50

Mỗi lần vào mạng xã hội, Quỳnh Chi lại bồn chồn, sốt ruột bởi những status, hình ảnh bạn bè flex “nhẹ” việc thăng chức, nhận thêm bằng cấp hay chill tại những nhà hàng, điểm du lịch sang chảnh khiến cô càng thêm áp lực, dặn lòng phải cố gắng hơn để “bằng bạn bằng bè”.

Làm trong ngành bất động sản, Phạm Quỳnh Chi (27 tuổi) cho biết chưa bao giờ cô cảm thấy áp lực đồng trang lứa hiện hữu như lúc này. Ngành bất động sản đi xuống khiến cuộc sống của cô thêm khó khăn khi còn phải lo cho em gái học đại học.

“Vào facebook, chẳng cần lướt lâu để gặp bài viết của người bạn học đại học flex bản thân vừa vào làm quản lý ở một công ty lớn. Lướt thêm chút nữa thấy bạn khác được chồng được tặng xe hơi tiền tỷ hay đồng nghiệp cũ đang “chữa lành” bằng kỳ nghỉ dưỡng sang chảnh. Mình cảm thấy áp lực, bồn chồn đến nóng trong người khi so sánh bản thân với bạn bè”, Quỳnh Chi nói.

anh-1(1).jpg
Không chỉ deadline mà áp lực đồng trang lứa cũng đang gây nóng trong người cho Gen Z mỗi ngày khi phải cố gắng để thành công hơn.

Cũng giống như Quỳnh Chi, việc lướt mạng xã hội trở thành nhu cầu hàng ngày của Phương Linh (28 tuổi, chuyên viên kế toán). Câu chuyện của Phương Linh cũng không khác gì khi chỉ vài phút ngắn ngủi lướt instagram cũng đủ khiến cô gái trẻ cảm thấy áp lực.

“Ngày nào cũng vậy, cứ lướt một lúc xem story mình lại thấy cô bạn này up hình khoe check-in tại các nhà hàng sang trọng hay một anh bạn đang “khoe” đập hộp chiếc iphone 15 xách tay. Nhiều lúc mình chỉ muốn khóa tài khoản mạng xã hội luôn”, Phương Linh chia sẻ.

anh-2(1).jpg
Áp lực đồng trang lứa có thể là động lực để giúp nhiều bạn trẻ vươn lên trong công việc và cuộc sống.

Mở tiktok khi vừa đặt lưng lên giường sau một ngày dài làm việc, “áp lực đồng trang lứa” lập tức “gõ cửa” Đinh Viết Quân (26 tuổi, lập trình viên). Trang for you page (dành cho bạn) của Quân tràn ngập các tiktoker trẻ tuổi chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, làm giàu kiểu "Khởi nghiệp bằng 1 triệu, mình đã làm thế nào?", "Làm gì để có lương tháng 7 chữ số?” khiến chàng trai không khỏi bồn chồn, nóng lòng khi nhìn lại bản thân.

“Không kinh doanh, đầu tư thì cũng là những video của các bạn kể về cuộc sống văn phòng ở một tập đoàn lớn. Toàn những người mình không quen biết nhưng vẫn khiến mình cảm thấy bồn chồn”, vừa uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Quân vừa nói.

Nhiều bạn trẻ đang bị ngợp trước thành tích đến từ môi trường xung quanh, đặc biệt là mạng xã hội. Ai đó chỉ cần cập nhật một profile xịn xò hay những cú flex khoe thành tích hay du lịch nghỉ dưỡng lên mạng cũng khiến nhiều Gen Z bồn chồn, sốt ruột đến nóng trong người và thêm phần quết tâm để cố gắng trong hành trình hoàn thiện bản thân.

anh-3.jpg
Nhiều người trẻ thể hiện khả năng đa nhiệm của bản thân bằng cách làm nhiều công việc khác nhau cùng lúc để vừa có thêm thu nhập, vừa có cơ hội phát triển bản thân.

Khao khát được thể hiện khả năng đa nhiệm của mình, ngoài làm sale bất động sản, Quỳnh Chi còn bán mỹ phẩm online để có thêm thu nhập.

“Bán hàng online giúp mình có thêm nguồn thu nhập, hiểu thêm về việc tự kinh doanh, có thêm hướng đi mới cho bản thân dù phải thức đêm livestream, nhận hàng, soạn và giao hàng vào buổi trưa để tranh thủ thời gian. Áp lực, lo lắng và thiếu ngủ khiến mặt đầy mụn do nóng trong người nhưng mình cũng phải cố gắng bởi sắp hết năm rồi. Nóng trong người thì uống Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể rồi lại tiếp tục “chiến đấu” tiếp. Mình cố gắng kiếm tiền để còn đóng học phí cho em và tiết kiệm để có tiền về quê ăn Tết”, Quỳnh Chi bày tỏ.

Cố gắng để “bằng bạn bằng bè”, Phương Linh cũng nhận thêm các báo cáo thuế về làm tại nhà. Cô cho biết ít vào mạng xã hội hơn và dành thời gian cho việc làm thêm, học thêm ngoại ngữ để có cơ hội phát triển bản thân.

anh-4.jpg
Dù nóng trong người do áp lực công việc hay thiếu ngủ vì thức đêm, nhiều bạn trẻ vẫn dễ dàng “biến hình” trở nên tươi tắn vào sáng hôm sau nhờ thanh lọc cơ thể với các đồ uống làm mát như Trà thanh nhiệt Dr Thanh.

“Vào mỗi dịp cuối tháng hay cuối quý, mình luôn phải thức đêm để làm báo cáo kịp gửi cho khách hàng. Thiếu ngủ, ăn uống qua loa để làm việc cộng thêm áp lực trước các con số phải chính xác tuyệt đối khiến mình luôn bức bối, nóng trong người. Tuy vậy, từ một “cú đêm”, sáng hôm sau mình vẫn luôn đầy năng lượng, tươi mát nhờ biết cách thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh mỗi ngày”, Phương Linh cho biết.

Đinh Viết Quân cho biết anh cũng thường xuyên thức đến 1-2h sáng để chạy thêm các dự án bên ngoài. Có những dự án phức tạp, khối lượng công việc quá tải trong khi thời gian hoàn thành gấp rút khiến việc phải overtime “điên cuồng” là điều khó tránh khỏi.

anh-5.jpg
Trà thanh nhiệt Dr Thanh là thức uống yêu thích của người trẻ để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày.

“Như một chiếc CPU chạy quá nhiều sẽ nóng, bản thân mình khi thức khuya liên tục và dùng nhiều đồ ăn nhanh nên thường xuyên bị nóng trong người, do đó mình chọn loại trà thảo mộc tự nhiên như Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc, làm mát cơ thể để cày tiếp”, Quân so sánh một cách hóm hỉnh.

Theo đánh giá của nhiều người trẻ, khả năng thanh lọc, giữ cho cơ thể luôn tươi mát khỏi nóng trong người của Trà thanh nhiệt Dr Thanh được sánh ngang như một “beauty sleep”. Thức uống được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên này ngày đang được người trẻ yêu thích và sử dụng mỗi ngày cho cơ thể luôn tươi mát trong hành trình khẳng định bản thân.

Người trẻ mang trong mình cái "tôi" lớn, họ khao khát tự khẳng định bản thân. Trong thời đại số, họ càng có nhiều cơ hội và phương tiện để dễ dàng thể hiện mình hơn. Đôi khi họ nhìn vào những hình ảnh hào nhoáng, thành công của bạn bè, anh chị đi trước và tự đặt ra những yêu cầu cho bản thân. Thủ sẵn bí kíp giải nóng trong người để lăn xả vào công việc chính là một phần trong hành trình khẳng định mình của Gen Z.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh “con nhà người ta” và nỗ lực vượt qua áp lực đồng trang lứa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO