Alphanam Group và InterContinental Hotels Group phát triển “du lịch xanh” tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái

Quyết Thắng| 05/11/2021 05:53

(TN&MT) - Ngày 31/10/2021 vừa qua, tại Edinburgh - Scotland, Alphanam Group và InterContinental Hotels Group (IHG) đã thực hiện ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác nhằm mang đến những sản phẩm “du lịch xanh” vươn tầm thế giới.

Lễ ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác được thực hiện trang trọng tại Edinburgh (Scotland, Vương quốc Anh) dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ nhân chuyến thăm và làm việc tại Anh.

Theo nội dung của Bản Ghi nhớ hợp tác, Alphanam Group và IHG sẽ cùng thúc đẩy hợp tác phát triển các thương hiệu khách sạn quốc tế của IHG tại Việt Nam nói chung và tại 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái nói riêng. Hai bên cũng đồng thuận để cùng nhau nghiên cứu, mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua các sản phẩm nghỉ dưỡng gắn với các địa danh quốc gia, du lịch trải nghiệm, du lịch “xanh” hướng đến sự phát triển bền vững.

Tại thị xã Sa Pa - tỉnh Lào Cai, Dự án Công viên Văn hóa Mường Hoa có quy mô 83ha đang được Alphanam thực hiện, các khách sạn InterContinental Resort Sapa và Holiday Inn Resort Sapa với 475 phòng nghỉ cao cấp sẽ được triển khai với định hướng xuyên suốt là hòa hợp với quy hoạch chung của cả dự án, cũng như bản sắc tự nhiên và văn hóa địa phương.

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái đã chấp thuận chủ trương đầu tư Ddự án Công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của Alphanam.

TGĐ Alphanam bà Nguyễn Ngọc Mỹ và ông Michael Cockcroft - Giám đốc tài chính khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, Châu Phi của InterContinental Hotels Group tại lễ ký kết 

Ông Kenneth Macpherson, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Âu, Trung Đông, Châu Á, Châu Phi của IHG, cho biết: “Với tư cách là thương hiệu khách sạn du lịch cao cấp quốc tế đầu tiên trên thế giới, chúng tôi đã và tiên phong xây dựng những điểm đến quốc tế mới trong hàng thập kỷ qua, và thật tuyệt vời khi có thể đưa Sa Pa, Việt Nam vào danh mục đầu tư những dự án đẳng cấp thế giới ngày một mở rộng của IHG. Chúng tôi hân hạnh được hợp tác với Alphanam Group trong dự án này và mong đợi có thể tiếp tục mở rộng hợp tác tại các địa phương khác.”

Hai bên cùng nhau nghiên cứu, mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Về phía Alphanam Group, bà Nguyễn Ngọc Mỹ, thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc, nhìn nhận: “Alphanam luôn mong muốn được đóng góp cho ngành Du lịch Việt Nam những sản phẩm tầm cỡ quốc tế. Điều này không chỉ nâng tầm cho thương hiệu Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn trực tiếp tạo ra nhiều việc làm, cơ hội phát triển kinh tế cho người dân và cộng đồng địa phương. Với kinh nghiệm làm việc cùng nhiều đối tác uy tín trên thế giới, chúng tôi xác định rõ, các dự án được triển khai bởi Alphanam phải luôn hướng đến sự phát triển bền vững, gìn giữ và hòa hợp với bản sắc văn hóa địa phương. Và chúng tôi tin rằng trong tương lai, Công viên văn hóa Mường Hoa sẽ là nơi phải đến một lần trong đời đối với du khách trong nước và quốc tế”.

Với sự ủng hộ của Chính phủ và chính quyền các địa phương cùng những tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng mà các bên đặt ra, những thương hiệu khách sạn quốc tế của Alphanam và IHG sẽ góp phần nâng tầm ngành du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

“Cái bắt tay” hợp tác cùng IHG đã thể hiện định hướng về sự phát triển bền vững, gìn giữ và hòa hợp với bản sắc văn hóa địa phương của Alphanam Group.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alphanam Group và InterContinental Hotels Group phát triển “du lịch xanh” tại tỉnh Lào Cai và Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO