Ai “tiếp tay” cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành trông giữ xe trái quy định?

14/05/2019 13:49

(TN&MT) – Từ cuối tháng 4/2019 đến nay, Báo Tài nguyên và Môi trường liên tục nhận được phản ánh của người dân ở tổ dân phố Xuân Lộc 3, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội về việc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành tổ chức trông giữ xe không tuân thủ theo giấy phép quy định.  

Nhân dân tổ dân phố Xuân Lộc 3, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bất bình về việc các phương tiện giao thông đỗ trên lòng đường phố Lộc gây cản trở lối đi lại mà không được các cơ quan chức năng xử lý triệt để
Nhân dân tổ dân phố Xuân Lộc 3, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bất bình về việc các phương tiện giao thông đỗ trên lòng đường phố Lộc gây cản trở lối đi lại mà không được các cơ quan chức năng xử lý triệt để

Phản ánh đến Báo Tài nguyên và Môi trường vào cuối tháng 4/2019, một người dân (giấu tên) ở tổ dân phố Xuân Lộc 3, phường Xuân Đỉnh cho biết: Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành do ông Nguyễn Công Thành làm chủ tổ chức hoạt động trông giữ xe ngày và đêm tại 2 điểm, một điểm trên đường Đỗ Nhuận và 1 điểm trên phố Lộc. Hoạt động trông giữ xe trên đường Đỗ Nhuận của công ty này lấn chiếm toàn bộ vỉa hè và lòng đường Đỗ Nhuận, dài khoảng 300m, khiến người dân không có lối đi tập thể dục sang công viên Hòa Bình. Lòng đường Đỗ Nhuận đã hẹp nay lại bị cản trở bởi điểm trông giữ xe này mà không có cơ quan chức năng nào xử lý khiến nhân dân rất bất bình!

Ngay gần đó, một điểm trông giữ xe cũng của công ty này với điểm đầu giáp với chùa Nhang và điểm cuối giáp Nhà văn hóa tổ dân phố Xuân Lộc 3 cũng gây bức xúc trong nhân dân. “Tuyến đường đã hẹp, lưu lượng giao thông đông nên luôn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. Người dân chúng tôi nhiều lần kiến nghị nhưng không thấy các cấp chính quyền giải quyết…” – người dân trên cho biết.

Có mặt tại 2 điểm trông giữ xe trên vào thời điểm cuối tháng 4 và giữa tháng 5/2019, PV nhận thấy phản ánh của nhân dân là hoàn toàn có cơ sở. Mặc dù không phải giờ tan tầm, nhưng hàng chục ô tô các loại nối đuôi nhau đậu dưới lòng đường phố Lộc, thậm chí có một số đoạn, xe ô tô đậu cả 2 bên lòng đường, chỉ để lại một lối đi nhỏ ở giữa cho các phương tiện khác lưu thông.

Trao đổi về nội dung trên, ông Trần Trung Tuyển – Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh cho biết: Hai điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành có giấy phép tạm thời sử dụng đường (phố) để trông giữ phương tiện giao thông số 854 và 855 ngày 20/8/2018. Hai giấy phép này đều do Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp, có thời gian sử dụng 5 năm từ ngày 01/8/2018 đến ngày 31/7/2023.

Theo giấy phép số 854 ông Tuyển cung cấp cho PV, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành được tạm thời sử dụng lòng đường phố Đỗ Nhuận (đoạn từ cách nút giao Phạm Văn Đồng – Đỗ Nhuận 20m đi phố Lộc), quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Kích thước sử dụng với tổng chiều dài 40m; rộng 2,0m; tổng diện tích 80m2.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân và quan sát của PV, điểm trông giữ xe của công ty này trên đường Đỗ Nhuận kéo dài khoảng hơn 200m, không phải chỉ 40m như diện tích được sử dụng trong giấy phép. “Tại điểm đỗ xe này, ban ngày lượng xe ít hơn vì các chủ xe đi làm nhưng hễ cứ đến chiều tối trở đi thì các xe đỗ kín dưới lòng đường và vỉa hè” – người dân phàn nàn.
 

Mặc dù ban ngày nhưng có những đoạn lòng đường phố Lộc có 2 hàng xe đậu 2 bên đường
Mặc dù ban ngày nhưng có những đoạn lòng đường phố Lộc có 2 hàng xe đậu 2 bên đường

Còn theo giấy phép số 855, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành được tạm thời sử dụng 60m2 (30m chiều dài và 2m chiều rộng) lòng đường phố Lộc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để trông giữ phương tiện giao thông. Thế nhưng, theo quan sát của PV, điểm trông giữ xe trên phố Lộc của công ty trên kéo dài chừng 200m chứ không chỉ dài 30m như trong giấy phép. Điều đáng nói, lòng đường phố Lộc rất hẹp, nhưng có những khu vực các xe ô tô đậu cả 2 bên đường, vậy chiều rộng 2m như quy định trong giấy phép có đủ để 2 hàng xe đậu 2 bên lòng đường?

Ông Trần Trung Tuyển cho biết: “UBND phường Xuân Đỉnh sẽ tiếp nhận ý kiến của nhân dân và Báo Tài nguyên và Môi trường. Thực hiện văn bản 1718/UBND-QLĐT ngày 6/5/2019 của UBND quận Bắc Từ Liêm về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn, UBND phường Xuân Đỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của các điểm trông giữ xe trên địa bàn phường để xử lý và kiến nghị xử lý nếu có vi phạm”.

Theo ông Trần Trung Tuyển, vào thời điểm giữa năm 2018, UBND phường Xuân Đỉnh nhận được kiến nghị, phản ánh của nhân dân tổ dân phố Xuân Lộc 3 về việc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành kẻ 8 đoạn vạch sơn dưới lòng đường phố Lộc với tổng chiều dài khoảng 80m, đặt 1 chốt điểm trông giữ xe, cắm 2 biển trông giữ xe trên vỉa hè.

“Sau khi kiểm tra thực tế tại vị trí trên và mời các bên liên quan đến trụ sở phường để làm việc, ông Trần Trung Tuyển đề nghị Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành hoạt động theo đúng giấy phép tạm thời đã được cấp” – ông Trần Trung Tuyển nói.

Tuy nhiên, đến nay đã gần một năm, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết triệt để. Tại 2 điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành, diện tích trông giữ xe đều vượt quá số diện tích được quy định trong giấy phép. Điều này khiến PV không khỏi nghi ngờ về sự tiếp thu và vào cuộc quyết liệt của UBND phường Xuân Đỉnh và các đơn vị chức năng liên quan như vị Chủ tịch phường đã trao đổi!

Đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Xuân Đỉnh và các ban, ngành liên quan khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm và dứt điểm tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai “tiếp tay” cho Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Phát triển Công Thành trông giữ xe trái quy định?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO