Agribank tổng kết Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020

Trung Dũng| 29/03/2021 06:36

(TN&MT) - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 33 năm thành lập Agribank, chiều ngày 26/03/2021, Agribank tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020 và Đối thoại với thanh niên năm 2021 trực tiếp tại Hà Nội, Gia Lai và kết nối trực tuyến tại 175 điểm cầu trong toàn hệ thống.

Trong chặng đường 33 năm xây dựng và phát triển của Agribank, nguồn lực lao động trong độ tuổi thanh niên luôn đóng một vai trò quan trọng. Đến 31/12/2020, lao động toàn hệ thống Agribank là 37.738 người, độ tuổi bình quân toàn hệ thống 38.5 tuổi, trong đó: lao động trong độ tuổi thanh niên (đến 35 tuổi) là 18.534 người, chiếm 49.11% số lao động toàn hệ thống, bình quân độ tuổi thanh niên là 30.51 tuổi; thanh niên có trình độ trên đại học 2.583 người  chiếm 13.94%, đại học 15.061 người, chiếm 81.26%; có trình độ ngoại ngữ, tin học; tỷ lệ thanh niên giữ vị trí lãnh đạo từ cấp tổ nghiệp vụ trở lên chiếm 18.5% tổng số lao động trong độ tuổi thanh niên toàn hệ thống.

Thanh niên Agribank luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành pháp luật của nhà nước, có trình độ học vấn, sức khỏe, tư duy năng động và sáng tạo, tinh thần nhiệt huyết cao; có khát vọng, hoài bão, ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, tự nguyện sãn sàng cống hiến, xung kích vì cộng đồng, hăng hái tham gia vào các nhiệm vụ phục vụ hoạt động kinh doanh tại đơn vị và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại địa phương.

Được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành, Ban chỉ đạo chương trình phát triển thanh niên, Chương trình phát triển Thanh niên Agribank giai đoạn 2016 - 2020 được triển khai hiệu quả, kết nối các tổ chức Đoàn thanh niên tại các đơn vị trong toàn hệ thống xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh, an sinh xã hội. Giai đoạn 2016 - 2020 thực hiện nhiệm vụ được giao, Ban chỉ đạo đã phát động nhiều chương trình thi đua trọng điểm, với sự vào cuộc của các Thành viên Ban chỉ đạo, sự hưởng ứng của 09 Tiểu Ban chỉ đạo khu vực và các đơn vị trong toàn hệ thống; phong trào phát triển thanh niên Agribank đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển của Agribank.

Tặng thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020

Để các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, Ban chỉ đạo đã phối hợp chặt chẽ với hoạt động chỉ đạo chuyên môn, cụ thể hóa trong các phong trào thi đua đối với thanh niên Agribank. Có thể kể đến một số phong trào thi đua tiêu biểu có ý nghĩa giáo dục chính trị, tư tưởng, tập hợp đoàn kết thanh niên, Phong trào thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, nghiên cứu sản phẩm dịch vụ, đóng góp ý tưởng hoàn thiện sản phẩm dịch vụ Agribank, Phong trào xây dựng văn hóa, thương hiệu Agribank; Phong trào “Hướng về biển đảo quê hương”; Phong trào an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao...

Trải qua 5 năm triển khai chương trình phát triển thanh niên Agribank giai đoạn 2016 - 2020, công tác thanh niên Agribank đã có những thành tựu đáng kể, toàn diện trên các mặt: công tác lãnh đạo, chỉ đạo thanh niên được xuyên suốt từ Trụ sở chính đến các chi nhánh, đơn vị trong toàn hệ thống; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố tổ chức Đoàn được tăng cường, tạo nên nguồn sức mạnh tập thể, ghi dấu ấn mạnh mẽ, khí thế và sức trẻ của thanh niên Agribank trên mọi miền tổ quốc; đã có 4.047 thanh niên được kết nạp đảng, 3.427 thanh niên được bổ nhiệm giữ chức vụ các cấp; 5.329.457 tài khoản được mở mới; tỷ lệ thu dịch vụ trên kênh điện tử tăng từ 14.78% lên 23.28%; gần 800 công trình thanh niên các cấp; huy động đóng góp trên 150 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; hàng chục ngàn đơn vị máu được hiến tặng;... 

Ghi nhận đóng góp của công tác phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020, tại Hội nghị 19 tập thể và 26 cá nhân đã được Chủ tịch HĐTV khen thưởng; 82 cá nhân được Ban chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên khẳng định với nguồn nhân lực chiếm đến gần 50% tổng số cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống, thanh niên Agribank đã và đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của Ngân hàng thông qua tiên phong, xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động kinh doanh, các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt trong việc tiếp cận những kiến thức mới, công nghệ mới áp dụng vào công việc. Cũng nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Agribank, Chủ tịch HĐTV Phạm Đức Ấn đã gửi lời tri ân đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo, người lao động qua các thời kỳ, trong đó có lực lượng không nhỏ Đoàn viên thanh niên đã có đóng góp to lớn vào thành tựu của Agribank trên suốt hành trình 33 năm xây dựng và phát triển.  

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Phạm Đức Ấn trực tiếp đối thoại với thanh niên

Với mong muốn được lắng nghe tiếng nói từ thế hệ trẻ Agribank, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank đã gợi mở những vấn đề đặt ra đối với đoàn viên thanh niên trong giai đoạn phát triển hiện nay của Agribank, khích lệ các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, hiến kế, đóng góp sáng kiến cho Agribank khi hướng đến mục tiêu Hiện đại và Hội nhập, trở thành Ngân hàng số trước những cơ hội cũng như thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và kinh tế số.

Chương trình Đối thoại đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ đoàn viên thông qua nhiều ý kiến đóng góp, hiến kế tại các điểm cầu kết nối trong toàn hệ thống. Trực tiếp đối thoại với thanh niên, thay mặt Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành, Đ/c Phạm Đức Ấn thẳng thắn đề cập những yêu cầu, thách thức đặt ra đối với mỗi cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên Agribank trong thời đại công nghệ hiện nay, đồng thời ghi nhận, tiếp thu, đề cập những giải pháp, cơ chế, chính sách mới từ phía Ban lãnh đạo để góp phần tăng cường, khích lệ và phát huy sức trẻ, tính sáng tạo, tinh thần cống hiến từ phía lực lượng lao động trẻ. 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank cũng tin tưởng cán bộ đoàn viên thanh niên cùng tập thể cán bộ, nhân viên toàn hệ thống sẽ kế thừa và tiếp tục phát huy mạnh mẽ những thành tựu đã đạt được, cùng đoàn kết, tận hiến dựng xây Agribank ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước, khách hàng đã dành cho Agribank.

Chào mừng kỷ niệm 33 năm thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2021) và Tháng Thanh niên, Agribank tổ chức chuỗi sự kiện ý nghĩa trên khắp cả nước với sự hưởng ứng tham gia của các đơn vị, cán bộ người lao động trên toàn hệ thống. Sáng ngày 26/03, tại Gia Lai đã diễn ra Lễ trồng cây và phát động phong trào trồng 1 triệu cây xanh năm 2021 trong toàn hệ thống. Đây là sự kiện ý nghĩa của Agribank trong việc hưởng ứng, đồng hành cùng các Bộ Ngành, địa phương cả nước triển khai Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Chính phủ khởi xướng, cũng như tiếp nối thành công chương trình “Agribank - Vì tương lai xanh” với 1 triệu cây xanh đã được toàn hệ thống Agribank triển khai trồng trong năm 2020. 

Cũng tại Gia Lai, ngày 27/3, các đoàn viên thanh niên Agribank sẽ tham dự Lễ thượng cờ theo nghi thức quốc gia; và sáng 28/3 sẽ tham gia Giải marathon báo Tiền phong 2021 với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn” phủ xanh Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank tổng kết Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2016 - 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO