Agribank tặng số lượng cây giống trị giá 1 tỷ đồng cho đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai

PV| 27/10/2021 14:45

(TN&MT) - Hàng năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phát động phong trào trồng cây đến tất cả cán bộ nhân viên trên toàn quốc với thông điệp “Agribank – Vì tương lai xanh”, nhằm bảo vệ màu xanh quê hương, gìn giữ môi trường.

Năm 2021 hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, đối với địa bàn tỉnh Gia Lai, Agribank đã tài trợ cho UBND tỉnh Gia Lai số tiền 01 tỷ đồng cho hoạt động trồng cây xanh tại tỉnh nhà.

Đại diện Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi lễ

Trên cơ sở kết quả khảo sát điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu trên địa bàn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, Agribank đã trao tặng cho các địa phương cây giống phù hợp để cây có điều kiện thuận lợi phát triển. Cụ thể, Agribank trao trặng 380.000 cây giống với 15 loại cây gỗ quý, chủ yếu loại cây phân tán cho toàn bộ 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Các đơn vị tiếp nhận tài trợ cây giống đã thực hiện trồng cây trên một số tuyến đường chính tại thị trấn, khu di tích lịch sử của địa phương, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. 

Cũng tại buổi lễ trao tặng, đại diện chính quyền địa phương các huyện, thị xã, thành phố bày tỏ lòng cảm ơn với hành động thiết thực của Agribank đồng thời tổ chức phân bổ, phân công các đơn vị trồng và chăm sóc. Với số cây giống do Agribank tài trợ lần này hy vọng sẽ giúp đóng góp vào mục tiêu: Tăng tỷ lệ che phủ rừng, tạo cảnh quan môi trường, sinh thái xanh, bầu không khí trong lành, giúp giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Các đại biểu trồng cây tại khuôn viên Khu di tích Tây Sơn Thượng đạo

Agribank là một trong những đơn vị luôn tiên phong và tích cực cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường bằng nhiều hoạt động cụ thể. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của Agribank, góp sức xây dựng đất nước theo hướng phát triển bền vững và an toàn, xây dựng hệ thống cây xanh bóng mát, bảo vệ môi trường sinh thái, lan tỏa lối sống xanh vì một tương lai trong lành và khỏe mạnh đến với các thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank tặng số lượng cây giống trị giá 1 tỷ đồng cho đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO