Agribank: Chủ động, quyết tâm, sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19

Trung Dũng | 01/06/2021, 14:25

(TN&MT) - Với sự quyết liệt, quyết tâm cùng Chính phủ, hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân cả nước chung tay nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, thông qua những giải pháp, hành động cụ thể, Agribank tiếp tục cùng ngành Ngân hàng triển khai hiệu quả chính sách tiền tệ, góp phần tích cực vào việc củng cố các nền tảng vĩ mô, tạo điều kiện tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống sau dịch bệnh.

Cùng ngành Ngân hàng triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

Đồng hành cùng hệ thống chính trị quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vẫn tiếp tục triển khai các chính sách dành cho khách hàng, cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh tế.

Theo đó, Agribank đẩy mạnh công tác truyền thông, chia sẻ rộng rãi hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch đến đông đảo khách hàng và cộng đồng trên các kênh truyền thông của Agribank: Cổng thông tin điện tử (Website Agribank), các bản tin (Tờ thông tin, Agribank News), Fanpage Agribank, thông báo phát trên các màn hình LCD… tại các trụ sở giao dịch của Agribank. Thực hiện truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chương trình Agribank triển khai hỗ trợ người dân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để nắm bắt tìm hiểu thông tin, cùng phối hợp Ngân hàng tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn.

Tính đến cuối tháng 4/2021, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Agribank chiếm gần 171 nghìn tỷ đồng. Agribank đã thực hiện các giải pháp theo TT01 với hơn 34 nghìn tỷ đồng, trong đó: cơ cấu lại nợ (gốc, lãi) đạt trên 29,6 nghìn tỷ đồng cho 13.000 khách hàng; Miễn giảm lãi cho 1.533 khách hàng với dư nợ đạt hơn 4,7 nghìn tỷ đồng; doanh số cho vay mới đạt hơn 158 nghìn tỷ đồng với 26 nghìn khách hàng. Trong khi dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, Agribank duy trì cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và phí, thực hiện giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo thông tư 01/2020/TT-NHNN; thông tư 03/2021/TT-NHNN.

Agribank ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, đặc biệt các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc, có nhiều lao động người Trung Quốc, các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, duyên hải miền Trung…

Các Chi nhánh Agribank trên cả nước chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Agribank dành tặng nhiều ưu đãi khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử nhằm hạn chế lây lan dịch Covid-19

Song song với triển khai các giải pháp về tín dụng, Agribank tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá, khuyến khích khách hàng nhận biết, ưu tiên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking, thanh toán không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt, vừa đảm bảo hoạt động thông suốt trong việc cung ứng dịch vụ ngân hàng cho người dân và cả nền kinh tế, vừa đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, mặt khác góp phần thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm khoảng cách an toàn giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng.

Mới đây nhất, Agribank triển khai miễn phí 100% dịch vụ chuyển tiền trong nước. Với quyết định miễn phí lần này, dự kiến có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt giúp khách hàng thanh toán thu mua nông sản, nhất là vùng dịch để đảm bảo lưu thông hàng hoá.

Sáng tạo trong phòng, chống dịch

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo sự an toàn và giữ vững tinh thần đoàn kết, vững tin trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các cán bộ Agribank không lơ là, chủ quan, sẵn sàng ứng phó mọi trường hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo vẫn thực hiện được “mục tiêu kép”.

Theo đó, triển khai theo chỉ đạo, khuyến cáo của UBND tại các địa phương, đặc biệt tại vùng tâm dịch, thông qua việc ứng dụng CNTT vào công tác phòng chống dịch, các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống đã triển khai ứng dụng QR Code, thiết lập Điểm kiểm soát dịch Covid 19, kết hợp cùng ứng dụng Bluezone và QR Code, giúp cán bộ nhân viên, khách hàng khai báo y tế, kiểm soát việc vào ra cơ quan, góp phần vào thành công của công tác phòng chống dịch Covid 19.

Ứng dụng CNTT là một trong những giải pháp công nghệ hữu dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Anh Tuấn Anh, trưởng phòng điện toán Agribank chi nhánh Đông Hải Phòng chia sẻ: “Việc khai báo y tế, check in bằng ứng dụng QR Code sẽ giúp Cán bộ nhân viên, khách hàng khi đến các nơi có yêu cầu check in, chúng ta chỉ cần quét mã QR của nơi đó là được, không cần khai báo giấy, khai báo miệng để tránh tiếp xúc gần đồng thời giúp cho Điểm kiểm soát dịch có thể kiểm soát, thống kê được việc vào ra cơ quan. Mình hy vọng các chi nhánh trên hệ thống sẽ áp dụng những giải pháp CNTT hiện đại này, chung tay cùng chính quyền các cấp quyết tâm dập tắt dịch Covid-19”.

Với mục tiêu không để phòng giao dịch nào của Agribank bị đóng cửa bởi dịch bệnh, các Agribanker của các chi nhánh Agribank trên địa bàn Bắc Giang, Bắc Ninh nói riêng và toàn hệ thống Agribank nói chung vẫn đang cần mẫn phục vụ khách hàng và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch.

Thông qua lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” dù với vô vàn nguy hiểm, nỗi lo, nhưng cán bộ Agribank đang làm việc tại các chi nhánh, đã tự trang bị cho mình một tinh thần vững vàng trước mọi khó khăn và một lòng tin quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Mặc dù “nhốt” mình trong những bộ quần áo bộ đồ bảo hộ rất nóng và phải đeo kính, tấm chắn... làm hạn chế tầm nhìn và di chuyển nhưng các Agribanker vẫn sẵn sàng phục vụ khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng.

Khoác trên mình những bộ đồ bảo hộ cũng không làm nao núng tinh thần sẵn sàng phục vụ khách hàng của cán bộ Agribank nơi vùng dịch

Sự tận tâm phuc vụ khách hàng của cán bộ Agribank nơi đây vẫn vẹn nguyên như thể chưa có dịch bệnh đi qua. Những nụ cười thân thiện hàng ngày trước đây của cán bộ Agribank được thay bằng những ánh mắt trìu mến, thân thương cùng những biện pháp thiết thực hỗ trợ khách hàng phòng chống dịch bệnh.

Làm sao để tạo sự an toàn cho khách hàng và cho cán bộ ngân hàng? Ý tưởng này được Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Ninh II triển khai khi tại đây, huyện Tiên Du đang nằm trong vòng xoáy của dịch. Trước những nguy cơ lây lan dịch bệnh xung quanh, giải pháp này đã phần nào hỗ trợ được cán bộ chi nhánh yên tâm hơn khi thực hiện giao dịch với khách hàng.

Anh Ngô Quang Huy - Phó phòng dịch vụ của Agribank CN Bắc Ninh II chia sẻ: “Tận dụng những thứ sẵn có như dây buộc tiền, hộp giấy,... ý tưởng sáng tạo của Giám đốc đã giúp cán bộ chúng tôi phần nào bớt đi chút lo âu, sẵn sàng quyết tâm bám trụ để phục vụ khách hàng tốt nhất. Bản thân chi nhánh đang áp dụng làm việc luân phiên, nên quầy giao dịch chỉ còn 1 nửa, dẫn đến vào những giờ cao điểm như hôm nay hoặc cuối ngày khách sẽ phải đợi lâu hơn 1 chút. Nhưng họ hiểu biện pháp mình đang làm nên cũng vui vẻ chờ đợi”.

Agribank Bắc Ninh II triển khai băng chuyền chuyển chứng từ giữ khoảng cách giao dịch giữa khách hàng và giao dịch viên

Làm nhiệm vụ ở vùng tâm dịch, những cán bộ Agribank nơi đó đang túc trực ở cơ quan để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu giao dịch cho khách hàng, đảm bảo hoạt động cho chi nhánh, cho hệ thống Agribank. Và họ luôn tự hào và đồng lòng đoàn kết sát cánh dưới ngôi nhà chung vì một Agribank phát triển và vì cộng đồng, quyết tâm cùng cả nước phòng chống dịch bệnh, thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
ĐBQH Lý Thị Lan đề nghị sớm triển khai chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi
(TN&MT) - Theo Đại biểu Lý Thị Lan - Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang, việc chậm, chưa ban hành các quy định pháp luật tất yếu dẫn tới lãng phí cơ hội thụ hưởng, tiếp cận chính sách của người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
    Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.
  • THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản xuất thông minh
    Trước yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa trong sản xuất kinh doanh, THACO AUTO Chu Lai đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số theo lộ trình nhanh và phù hợp; triển khai các giải pháp tích hợp công nghệ thông tin nhằm thay đổi phương thức điều hành, quản trị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới phát triển sản xuất thông minh.
  • Góp phần phủ xanh biển Vân Đồn - Doanh nghiệp đầu tiên nuôi rong sụn thành công
    STP Group được biết là doanh nghiệp đầu tiên nuôi thành công loài rong sụn tại vùng biển Vân Đồn, Quảng Ninh. Cùng với các giải pháp về vật liệu nuôi công nghệ mới, STP đang từng bước góp phần phủ xanh vùng biển tại Quảng Ninh và từ đó nhân rộng tại tỉnh thành ven biển Việt Nam.
  • PV GAS đẩy mạnh phát triển khách hàng hóa dầu từ khí
    Vừa qua, tại trụ sở Tổng công ty khí Việt Nam (PV GAS), Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn công tác từ Tập đoàn Siam Cement Group Chemicals (SCGC) để chuẩn bị cho giai đoạn PV GAS cấp khí làm nguyên liệu cho Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam.
  • Petrovietnam hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam
    Hưởng ứng Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao tặng lá cờ có chữ ký của cán bộ, nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đang làm việc tại giàn Hải Thạch - Mộc Tinh cho tỉnh Nghệ An.
  • Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu Đề án xử lý tro, xỉ, thạch cao
    Thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong nhiều năm qua về đẩy mạnh xử lý, tái chế tiêu thụ tro, xỉ, thạch cao, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 đã không ngừng nỗ lực và tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp cho vấn đề này và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
  • Tập đoàn TKV làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD trên địa bàn tỉnh
    Sáng 02/6 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông về hoạt động SXKD và công tác đầu tư của TKV trên địa bàn tỉnh; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Công ty Nhôm Đắk Nông. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Ngô Hoàng Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đồng chủ trì buổi làm việc.
  • Mực nước lòng hồ thuỷ điện Bản Vẽ xuống thấp nhất từ khi vận hành
    Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ là công trình đa mục tiêu với nhiệm vụ chính là cắt giảm lũ vào mùa mưa, chống hạn hán vào mùa khô và phát điện đảm bảo an ninh năng lượng cho hệ thống điện Quốc gia. Tuy nhiên, sau nhiều đợt xả nước để chống hạn hán ở vùng hạ du, nước trong lòng hồ thủy điện Bản Vẽ ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xuống mức báo động về mực nước chết.
  • Coca-Cola ra mắt phim ngắn kỷ niệm một năm triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ
    Công ty Coca-Cola - đối tác triển khai toàn cầu của Tổ chức The Ocean Clean vừa cho ra mắt phim ngắn mang tên “River Tales” (tạm dịch: Chuyện của sông) nhằm kỷ niệm một năm hợp tác triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ. Đoạn phim ngắn này kể về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên nhằm góp sức giảm thiểu rác thải nhựa đổ ra đại dương.
  • Giấy giặt Hanjang Ecowash được vinh danh sản phẩm thân thiện với môi trường
    Tại Diễn đàn “Phát triển kinh tế, đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, bảo vệ tài nguyên và môi trường năm 2023 diễn ra sáng 02/6/2023 tại Hà Nội, sản phẩm giấy giặt Hanjang Ecowash đã được trao chứng nhận TOP sản phẩm thân thiện với môi trường.
  • Kỹ sư KCM Trần Đức Tài: Thấm nhuần lời dạy của Bác với thanh niên
    Với chàng kỹ sư cơ khí Trần Đức Tài, Công ty Khí Cà Mau (KCM), những tư tưởng, lời dạy của Bác Hồ chính là nguồn động lực lớn lao để anh luôn cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, phát triển bản thân “ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua”. Từ đó đạt được những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là cá nhân tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW năm 2023.
  • WinCommerce ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản với các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Nghệ An
    WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WIN)  cam kết phối hợp nghiên cứu xây dựng chương trình tập huấn, đào tạo cho nông hộ, hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật canh tác rau củ quả công nghệ cao; thông tin về các tiêu chuẩn hàng hóa tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ hiện đại, cũng như các quy định, xu hướng về sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm.
  • PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
    (TN&MT) - Từ ngày 21 - 27/5/2023, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, trong đó có các đại diện của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chuyến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đồng thời gửi quà động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ nơi đây với tổng trị giá là 150 triệu đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO