Doanh nghiệp - doanh nhân

ABIC và Agribank: Thành công trong bảo vệ tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân

Mai Chi 24/07/2023 - 15:43

Năm 2023, đánh dấu 16 năm Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank (ABIC) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) phối hợp xây dựng kênh phân phối Bancassurance. Với sự định hướng đúng đắn của Agribank, ABIC đã trở thành doanh nghiệp bảo hiểm có mô hình Bancassurance thành công nhất trên thị trường bảo hiểm; ABIC như một chiếc khiên vững chắc, không chỉ bảo vệ tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân mà còn bảo vệ dòng vốn của Agribank.

Nỗ lực đã được ghi nhận

ABIC đi vào hoạt động với vai trò là 1 trong 3 trụ cột trong lĩnh vực Tài chính - Bảo hiểm - Ngân hàng của Agribank; thực hiện sứ mệnh bảo vệ dòng vốn tín dụng, bảo vệ tệp khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tạo kênh huy động vốn với định hướng phát triển gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Agribank trong công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Là công ty con của Agribank, ABIC đã kiến tạo cho mình con đường phát triển riêng biệt khi xây dựng mô hình kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance). Kể từ khi triển khai thí điểm mô hình đến nay, ABIC đã có bước phát triển mạnh mẽ với những con số ấn tượng. Hệ thống bán lẻ sản phẩm bán lẻ lên tới 172 tổng đại lý và 30.000 đại lý viên là cán bộ ngân hàng.

003.jpg
ABIC là công ty con của Agribank

Chỉ tính riêng năm 2022, ABIC đã bảo hiểm cho 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng; 50.000 nghìn khách hàng vay vốn tại Agribank được bồi thường với số tiền Agribank thụ hưởng là gần 900 tỷ đồng; số tiền Agribank thu ủy thác đại lý, hỗ trợ, khen thưởng là 400 tỷ đồng. Cùng với đó, 100% nguồn tiền đầu tư của Bảo hiểm Agribank được gửi tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc, tương ứng với số tiền gần 3.000 tỷ đồng. Đặc biệt tỷ lệ chi trả cổ tức trong năm 2022 của Bảo hiểm Agribank là 20% - ở mức cao so với các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường chứng khoán.

Những con số nêu trên đã thể hiện cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của lãnh đạo và CBCNV ABIC và đưa ABIC trở thành công ty con tiêu biểu của Agribank hoạt động hiệu quả phát triển liên tục kể từ khi thành lập. ABIC được đánh giá là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ triển khai mô hình kênh phân phối Bancassurance thành công nhất, có hệ thống đại lý tổ chức lớn nhất và số lượng đại lý tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam; được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính tặng bằng khen trong công tác phát triển thị trường bảo hiểm; Hiệp hội Bảo hiểm - Bộ Tài chính xếp trong top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có quy mô doanh thu và hiệu quả hoạt động tại Việt Nam...

001.jpg
102 chi nhánh Agribank trên toàn quốc là tổng đại lý của ABIC đã được vinh danh trong hội nghị tổng kết Chương trình thi đua "ABIC cùng Agribank 15 năm đồng hành, phát triển"

Tạo sức bật từ nội lực để vượt qua khó khăn

Nhìn lại chặng đường đã qua có thể thấy, để đạt được thành tựu như ngày hôm nay ABIC đã gắn kết với Agribank vượt qua rất nhiều khó khăn. Một trong những khó khăn phải kể đến là những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 và các xung đột về chính trị khiến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu tác động nặng nề. Chính phủ và Ngân hàng nhà nước đã phải thay đổi chính sách tiền tệ trong thời gian ngắn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tín dụng và kinh doanh bảo hiểm của kênh Bancassurance... Trong bối cảnh đó, lãnh đạo ABIC và Agribank đã cùng nhau đánh giá tình hình kinh doanh, phân tích điểm mạnh - điểm yếu, từ đó đề ra những thay đổi kịp thời về chính sách, phương pháp triển khai. Các giải pháp đồng bộ và thống nhất, có chiến lược và mục tiêu rõ ràng, bài bản nhanh chóng được đưa ra.

Đầu tiên là thay đổi về đào tạo, trong bối cảnh mới phương án học tập online sẽ đảm bảo kiến thức xuyên suốt, thông tin về sản phẩm dịch vụ được truyền tải đầy đủ đến các đại lý viên. Tiếp đến là cải tiến quy trình bồi thường, công nghệ thông tin được từng bước áp dụng để số hóa quy trình, cắt giảm thủ tục rườm rà, tăng hiệu quả tác nghiệp. Cùng với đó là đầu tư nghiên cứu, phát triển những sản phẩm mới phù hợp với kênh Bancassurance, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực nông nghiệp; chú trọng tuyên truyền nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm bảo hiểm đến khách hàng mục tiêu. Tiếp nhận thông tin phản hồi để xử lý, nâng cao chất lượng dịch vụ; liên tục triển khai các chương trình khuyến mại nhằm tri ân khách hàng, thu hút người dân tham gia bảo hiểm và có cơ hội trúng thưởng.

002.jpg
ABIC ra mắt sản phẩm Bảo hiểm - Bảo an tài khoản nhằm bảo vệ người dân tránh rủi ro lừa đảo trực tuyến

Đặc biệt giải pháp khích lệ đại lý viên khai thác kinh doanh với chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank - 15 năm đồng hành, phát triển” trị giá giải thưởng lên tới 33 tỷ đồng đã tạo ra động lực lớn để các đơn vị nỗ lực. Có 171/171 tổng đại lý và hơn 30.000 cán bộ đại lý viên tham gia chương trình. Trong đó, có 102 tổng đại lý và 1.082 đại lý viên đạt giải.

Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch hội đồng thành viên Agribank khẳng định, khó khăn, khủng hoảng là điều tất yếu trong hoạt động kinh doanh. Với sự đồng lòng, đồng tâm, hiệp lực, mọi trở ngại đều là đòn bẩy thúc đẩy kênh Bancassurance tiến lên nhanh hơn, xa hơn. Thời gian tới, ABIC và Agribank sẽ triển khai nhiều giải pháp để kênh Bancassurance phát triển toàn diện và bài bản hơn.

Bancassurance là việc ngân hàng và doanh nghiệp bảo hiểm hợp tác với nhau để phát triển và phân phối một cách có hiệu quả các sản phẩm ngân hàng và bảo hiểm thông qua việc cung cấp các sản phẩm cho cùng một cơ sở khách hàng. Hoặc Bancassurance là sự kết hợp giữa doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng để tối đa hóa dịch vụ và lợi nhuận của các bên. Tiền đề hình thành mô hình kênh phân phối Bancassurance xuất phát từ mục đích ngân hàng muốn giảm bớt các chi phí trung gian trong việc mua bảo hiểm bảo vệ cho các khoản vay của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ABIC và Agribank: Thành công trong bảo vệ tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO