80 người ở Thái Bình được tiêm thử nghiệm mũi 1 vắc xin Covivac giai đoạn 2

Nguyễn Giang| 18/08/2021 20:44

(TN&MT) - Đây là vắc xin ngừa Covid-19 của Việt Nam do Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế (IVAC thuộc Bộ Y tế) nghiên cứu, phát triển.

Sáng ngày 18/8, tại Trung tâm y tế huyện Vũ Thư, trước khi triển khai tiêm thử nghiệm, 80 tình nguyện viên đầu tiên của xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã được các y bác sĩ kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc, khai thác kỹ tiền sử dị ứng, lấy máu xét nghiệm đảm bảo đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Các tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm mũi 1 vắc xin Covivac giai đoạn 2 tại Trung tâm y tế huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Các tình nguyện viên được chia làm 3 nhóm tiêm: liều 3 mcg, 6mcg và vắc xin đối chứng AstraZeneca. Sau khi tiêm, các tình nguyện viên được theo dõi trong trong 72 giờ đầu khi xác định được tính an toàn của vắcxin.

Trong các ngày tiếp theo Trung tâm y tế huyện Vũ Thư sẽ triển khai tiêm cho các nguyện viên còn lại trong tổng số 375 tình nguyện viên. Theo kế hoạch tất cả các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm ở giai đoạn 2 sẽ được tiêm 2 mũi vắc xin, khoảng cách giữa 2 mũi tiêm 28 ngày. Thời gian nghiên cứu đối với mỗi người tham gia là khoảng 57 ngày và thời gian theo dõi là đến tháng thứ 6 kể từ liều tiêm đầu tiên.

Dự kiến, ngày 23/8, Trung tâm y tế huyện sẽ kết thúc việc tiêm thử nghiệm mũi 1 vắc xin Covivac cho 375 tình nguyện viên ở 3 xã Minh Lãng, Việt Hùng, Bách Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
80 người ở Thái Bình được tiêm thử nghiệm mũi 1 vắc xin Covivac giai đoạn 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO