8 cán bộ tỉnh Quảng Ngãi - F1 của bệnh nhân 2989 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

An Nhiên| 05/05/2021 20:48

(TN&MT) - 8 lãnh đạo, cán bộ của tỉnh Quảng Ngãi đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân 2989 tại TP Đà Nẵng đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tối 5/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có thông báo về việc kết thúc các ly y tế tại nhà đối với các trường hợp là F2 của lãnh đạo và cán bộ tỉnh.

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng ngãi (CDC), các trường hợp F1 tham dự hai cuộc họp của UBND tỉnh vào ngày 4/5 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện 8 trường hợp F1 là cán bộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi vẫn tiếp tục cách ly, theo dõi y tế để thực hiện tiếp các xét nghiệm sau khi đủ ngày theo quy định.

 Một trong hai cuộc họp của tỉnh Quảng Ngãi được tổ chức trong ngày 4/5.

Được biết, những F1 tại Quảng Ngãi tham gia cuộc họp ở TP Cần Thơ, sau đó đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 (bệnh nhân số 2989).

Chuyến bay trên của hãng Bamboo Airways QH-2166 khởi hành trưa 29/4 tại TP Cần Thơ, điểm đến là TP Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, tỉnh Quảng Ngãi đã xác định có 8 trường hợp (F1) và tiến hành cách ly tập trung theo quy định đồng thời đang truy vết số F2, F3.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc thông báo về việc tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe đối với đại biểu dự họp và thành phần phục vụ, phóng viên đưa tin tham dự hai cuộc họp ngày 4/5 của UBND tỉnh này.

Cụ thể, phiên họp thường kỳ đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2021 vào sáng ngày 4/5 và cuộc họp thông qua các dự thảo Báo cáo tổng kết Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy khóa XIX; Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XX về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại tạo động lực cho phát triển vào chiều ngày 4/5.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả đại biểu dự họp và thành phần phục vụ, phóng viên đưa tin 2 cuộc họp của UBND tỉnh tự cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khỏe đến khi trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm F1 âm tính với với SARS-CoV-2, tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo kết thúc cách ly y tế tại nhà đối với các F2 từ lúc 20h ngày 5/5/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 cán bộ tỉnh Quảng Ngãi - F1 của bệnh nhân 2989 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO