65 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2014

17/03/2015 00:00

(TN&MT) - Thông tin trên được công bố tại buổi họp báo Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 do Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức ngày 17/3, tại Hà Nội.

Ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 332/QĐ – TTg ngày 10/3/2015 về việc trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 cho 65 doanh nghiệp. Trong đó, 19 doanh nghiệp được trao Giải Vàng; 46 doanh nghiệp được trao Giải Bạc.

Ngoài ra, 3 doanh nghiệp xuất sắc đã nhận được Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2014 gồm: Ngân hàng Thương mại Quân đội (MB Bank) - Giải Nhất; Công ty Cổ phần Sài Gòn Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) - Giải Nhì; Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (tỉnh Bắc Giang) - Giải Ba.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo ông Ngô Quý Việt, Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2014 tiếp tục được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 7 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA)- Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Hoa Kỳ. Từ năm 1996 đến 2014 đã có 1.613 lượt doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng, trong đó từ năm 2001 đến 2014 đã có 128 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen. Cũng từ năm 2000 đã có 34 doanh nghiệp được trao Giải thưởng  Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo ông Việt, những doanh nghiệp tiêu biểu là những đơn vị thể hiện xuất sắc trong việc duy trì, cải thiện hệ thống chất lượng và đóng góp cho kinh tế địa phương cũng như cả nước.

Ông Ngô Quý Việt Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng phát biểu
Ông Ngô Quý Việt Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng phát biểu

Bà Phạm Trung Hà - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội MB Bank đánh giá: Bộ tiêu chuẩn với 7 tiêu chí bao gồm rất nhiều tiêu chí từ nhỏ đến lớn, nhờ đó đã  đánh giá được toàn diện doanh nghiệp, từ mục tiêu chiến lược kinh doanh, công việc, nhân lực, kết quả kinh doanh…

Trong quá trình tham gia tranh giải, các doanh nghiệp đã nhìn nhận lại những mặt cần hoàn thiện hơn, từ đó giúp ích doanh nghiệp trong con đường phát triển. Đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, công nghệ hóa sản phẩm phục vụ khách hàng chính là những cải tiến được nhìn nhận và ngày càng hoàn thiện khi tham gia Giải thưởng.

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2014 sẽ diễn ra ngày 22/3 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1.

Nguyễn Cường

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
65 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO