500 triệu USD hỗ trợ ngành năng lượng

13/11/2014 00:00

(TN&MT) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và WB đã ký Hiệp định vay của dự án hiệu quả lưới điện truyền tải trị giá 500 triệu USD.

(TN&MT) - Ngày 12/11/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký Hiệp định vay của dự án hiệu quả lưới điện truyền tải trị giá 500 triệu USD (trong tổng mức đầu tư 897 triệu USD của dự án).
   
  Khoản đầu tư này sẽ được dùng để xây dựng hơn 1.000 km đường dây truyền tải điện và triển khai công nghệ lưới điện thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy và chất lượng điện. Dự án được triển khai với mục tiêu phát triển đồng bộ hệ thống truyền tải điệm nhằm đáp ứng nhu cầu và quy hoạch của các vùng trọng điểm kinh tế tại khu vực Bắc, Trung, Nam của Việt Nam; đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
   
   
  Dự án này sẽ tài trợ cho các dường dây truyền tải và trạm biến thế, đóng góp khoảng 15% vào tăng trưởng mạng lưới truyền tải điện tại Việt Nam cho đến năm 2020. Ngoài ra, dự án sẽ hỗ trợ công nghệ lưới điện thông minh cho các thiết bị giám sát, kiểm soát và bảo vệ nhằm tăng cường độ tin cậy và giảm thất thoát điện; giúp xây dựng năng lực của Tổng công ty Truyên tải điện quốc gia bằng cách hỗ trợ độc lập về mặt vận hành và tài chính của Tổng công ty, là một phần trong kế hoạch thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh vào năm 2015.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
500 triệu USD hỗ trợ ngành năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO