5 cách tiết kiệm năng lượng giúp công sở "xanh"

13/03/2015 00:00

(TN&MT) - Công sở tiết kiệm năng lượng (Công sở Xanh) không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân doanh nghiệp mà còn góp phần thu hút lượng khách hàng mới bởi thân...

(TN&MT) - Công sở tiết kiệm năng lượng (Công sở Xanh) không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân doanh nghiệp mà còn góp phần thu hút lượng khách hàng mới bởi thân thiện với môi trường. Bạn có thể sử dụng thông điệp "xanh" trong công việc tiếp thị của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp công sở “xanh” hơn:
 
1. Giảm việc sử dụng điện 
 
Tiết kiệm điện không chỉ đơn giản là tắt đèn khi ra khỏi phòng. Hãy cài đặt máy tính ở chế độ hẹn giờ tự động để tự tắt máy tính vào ban đêm. Hãy sử dụng dịch vụ điện toán đám mây thay thế cho máy chủ cồng kềnh, đồng thời nâng cấp thiết bị văn phòng tiết kiệm năng lượng hơn, ví dụ như máy photocopy .
 
2. Hệ thống sưởi ấm và làm mát
 
Tiết kiệm năng lượng nghĩa là tiết kiệm chi phí và năng lượng sử dụng. Để hệ thống sưởi ấm và làm mát có thể phục vụ tốt nhất, bạn cần thực hiện mỗi năm một lần những điều sau. Đầu tiên, hãy làm sạch bộ lọc. Các chuyên gia khuyên bạn nên thay bộ lọc của lò sưởi ít nhất một lần một tháng trong khoảng thời gian lạnh nhất của mùa đông. Ngoài ra, hãy điều chỉnh bộ điều nhiệt nhỏ đi để tiết kiệm năng lượng.
 
Để làm được như vậy, bạn cần thực hiện mỗi năm một lần những điều sau. Thứ nhất, làm sạch bộ lọc. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng nên thay đổi bộ lọc của lò sưởi ít nhất một lần một tháng trong khoảng thời gian lạnh nhất của mùa đông. Thứ hai, điều chỉnh bộ điều nhiệt nhỏ xuống để tiết kiệm năng lượng. Theo hệ thống quản lý năng lượng gia đình EnergyHub thì cách này có thể giúp bạn tiết kiệm 3% hóa đơn tiền ga hoặc hoá đơn tiền điện. 
 
 
Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet
 
 
3. Tiết kiệm giấy và văn phòng phẩm khác
 
Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, trung bình, mỗi nhân viên văn phòng sử dụng 10 nghìn tờ giấy mỗi năm. Có một cách đơn giản để giảm lượng lượng giấy này là sử dụng in cả hai mặt giấy, ngoại trừ những loại giấy tờ giao dịch quan trọng. Ngoài ra, việc in những giấy tờ như tin nhắn điện thoại, bản ghi nhớ giữa các văn phòng và thậm chí tài liệu quảng cáo cần được số hóa đểtiết kiệm giấy.
 
4. Tiết kiệm nước
 
Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ thì trên thực tế, công sở chiếm tới 90% tổng lượng nước sử dụng ở Mỹ. Hãy tiết kiệm nước bằng cách lắp đặt thêm vòi nước chảy thấp, lắp đặt vòi nước rửa tự động tắt và trồng cây cảnh chịu hạn tốt.
 
5. Giảm thiểu rác
 
Mặc dù giấy là thủ phạm lớn nhất nhưng các loại rác khác cũng góp phần không nhỏ. Hãy khuyến khích nhân viên sử dụng cốc cà phê bằng gốm và dùng đĩa ăn trưa thay vì dùng giấy. Ngoài ra, bạn có thể giảm lượng báo và tạp chí nhận được hàng ngày. Đối với tài liệu sao chép chỉ cần một bản cho mỗi bộ phận là đủ, thay vì in cho mỗi nhân viên một bản.
 
Xanh hóa văn phòng của bạn không phải là một việc có thể làm xong trong một đêm. Tuy nhiên, bằng cách từng bước thực hiện những thay đổi năng lượng hiệu quả theo thời gian, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được chi phí điện nước và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, mà thậm chí còn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng mới ưa thích không gian thân thiện với môi trường.
 
Mai Đan
Theo smallbusinesscan.com
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 cách tiết kiệm năng lượng giúp công sở "xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO