5 ca bệnh bạch hầu tại Quảng Trị được xuất viện

Tiến Nhất| 05/08/2020 07:13

(TN&MT) - Ngày 4/8, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, 5 ca bệnh dương tính với bạch hầu trên địa bàn xã Vĩnh Hà đã được đơn vị điều trị thành công.

Sau khi tiếp nhận các bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu, các y bác sĩ Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh đã tập trung theo dõi, chăm sóc, điều trị.

Khi tình hình bệnh nhân đi vào ổn định, cán bộ chuyên môn đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm tra, xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sau 3 lần xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với bệnh bạch hầu, 5 bệnh nhi đã được xuất viện, trở về nhà.

Chốt kiểm soát ở thôn Bãi Hà Mới được thành lập sau khi phát hiện trường hợp mắc bạch hầu

Bên cạnh đó, ngành y tế Quảng Trị cũng đã rà soát, tiêm bù vắc-xin bạch hầu cho tất cả các đối tượng từ 2 đến 48 tháng tuổi trên địa bàn xã Vĩnh Hà.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 20/7, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, bệnh nhân H.T.T.M. (SN 2011), trú tại thôn Bãi Hà Mới, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh dương tính với bạch hầu. Sau ca bệnh đầu tiên này, trên địa bàn tiếp tục ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với bạch hầu. Tất cả các trường hợp này đều trú tại xã Vĩnh Hà, từ 7 - 9 tuổi.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch bạch hầu, ngành y tế Quảng Trị đã thu thập thông tin, điều tra dịch tễ tại cộng đồng và thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch.

Cùng với đó, lực lượng chức năng lập danh sách những người tiếp xúc gần với ca bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm tra, xét nghiệm đồng thời thành lập 3 chốt kiểm soát tại các thôn có trường hợp dương tính bệnh bạch hầu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 ca bệnh bạch hầu tại Quảng Trị được xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO