43.000 người ở Australia sơ tán do lũ lụt, vỡ đê

Lan Chi| 28/02/2022 14:46

Ngày 28/2, mưa lớn làm nước lũ dâng cao kỷ lục tại Australia đã khiến hàng chục nghìn người dân phải sơ tán và nhiều người khác mắc kẹt trên mái nhà.

anh-mua-lon-tai-uc.jpg

Cặp vợ chồng lội qua con phố ngập nước bên bờ sông Brisbane ở Queensland, Australia. Ảnh: AFP

Lũ lụt đã khiến hàng triệu người được yêu cầu phải ở nhà và gần 1.000 trường học ở bang Queensland đóng cửa.

Các nhà chức trách đã yêu cầu 43.000 người dân rời khỏi thị trấn ngay lập tức do vỡ đê. Các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đã bị quá tải bởi những lời kêu cứu, khiến một số người dân địa phương, trong đó, có cả thị trưởng Steve Krieg của Lismore, phải chuyển sang mạng xã hội để cầu cứu giúp đỡ.

Các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đã triển khai một máy bay trực thăng để sơ tán những người mắc kẹt khỏi các mái nhà.

Tại phía Đông Australia, lũ lụt đã làm chết 7 người, sau khi một người đàn ông 59 tuổi bị dòng nước mạnh cuốn trôi ngay bên ngoài Brisbane. Trong khi đó, 1 người đàn ông 70 tuổi đã may mắn sống sót sau khi chiếc thuyền của ông bị cuốn theo dòng sông Brisbane chảy xiết, va chạm với bến phà và bị chìm.

Mặc dù, mực nước ở Lismore vẫn chưa dâng đến mức đỉnh dự kiến ​​là 14m, nhưng đây là trận lũ tồi tệ nhất mà thị trấn phải trải qua. Cơ quan dự báo thời tiết của Australia cảnh báo, những trận giông bão nghiêm trọng và mưa xối xả sẽ tiếp diễn và gây ra lũ quét đe dọa tính mạng của người dân tại một vùng ven biển ở trung tâm Thái Bình Dương.

Theo Tổng hợp từ CNA
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
43.000 người ở Australia sơ tán do lũ lụt, vỡ đê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO