400 công dân Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh sẽ được đưa về quê bằng tàu hỏa

Tiến Nhất | 25/07/2021 07:32

(TN&MT) - Ngày 24/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về việc thành lập đoàn công tác tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang lưu trú tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 có nguyện vọng trở về Quảng Trị.

Theo quyết định, đoàn gồm 18 người do Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Quảng Trị Lê Nguyên Hồng làm trưởng đoàn có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tại TP Hồ Chí Minh để thực hiện tiếp nhận, kiểm soát công dân Quảng Trị đang lưu trú tại thành phố và một số tỉnh, thành phố ở phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 có nguyện vọng được trở về Quảng Trị.

Quảng Trị kiểm tra, thực hiện khai báo y tế những người trở về từ vùng có dịch

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ công dân Quảng Trị từ TP Hồ Chí Minh về quê.

Theo đó, nhằm góp phần giảm áp lực đối với việc phòng chống dịch Covid-19 của TP Hồ Chí Minh, tỉnh Quảng Trị đang triển khai kế hoạch đón công dân Quảng Trị từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về quê bằng hình thức vận tải đường sắt.

Trong đợt 1, tỉnh Quảng Trị sẽ đưa khoảng 400 công dân lưu trú tại TP Hồ Chí Minh về quê bằng tàu hỏa.

Theo kế hoạch, ngày 26/7, tổ công tác trên sẽ xuất phát và đến TP Hồ Chí Minh vào ngày 27/7. Thời gian người dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết (ga Sài Gòn) để xét nghiệm nhanh Covid-19 trước khi lên tàu là sáng 28/7, thời gian xuất phát tại ga Sài Gòn là 13 giờ 30 ngày 28/7.

Để việc tiếp nhận, đưa đón công dân về quê được thuận lợi, an toàn UBND tỉnh Quảng Trị mong muốn UBND TP Hồ Chí Minh thống nhất đề nghị của Quảng Trị, tạo điều kiện cho công tác tiếp nhận, đưa công dân về quê; chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng dịch để công dân Quảng Trị đến địa điểm tập kết về quê và tạo điều kiện thuận lợi cho ôtô của tổ công tác đi qua các chốt; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Quảng Trị có nhu cầu xét nghiệm Covid-19 được xét nghiệm trước ngày về quê.

Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị đến thời điểm hiện tại, qua khảo sát có khoảng 3.000 người Quảng Trị đã đăng ký trở về quê từ các tỉnh phía Nam. Sở này đang khẩn trương rà soát, lọc lại danh sách phù hợp với tiêu chí mà UBND tỉnh đưa ra để có kế hoạch đưa đón kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
400 công dân Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh sẽ được đưa về quê bằng tàu hỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO