4 công dân Việt Nam mắc kẹt trong động đất tại Đài Loan

06/02/2016 00:00

  Theo Tân Hoa xã, ít nhất 7 người đã thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra ở...

 

Theo Tân Hoa xã, ít nhất 7 người đã thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và nhiều tòa nhà bị hư hại trong trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra ở miền Nam vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sáng 6/2. Công tác cứu hộ đang được triển khai cấp tập với sự tham gia của khoảng 400 binh lính.



Nguồn tin y tế tại chỗ cho biết tổng cộng 318 người phải nhập viện. Trong số người thiệt mạng có một trẻ sơ sinh 10 ngày tuổi. 

Tại thành phố Đài Nam - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của động đất, 8 tòa nhà đổ sập hoàn toàn và 5 ngôi nhà bị sập một phần.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân trong thảm họa. 

Hội Chữ thập Đỏ Trung Quốc Đại lục đã ủng hộ 2 triệu Nhân dân tệ (khoảng 304.268 USD) vào quỹ cứu trợ thiên tai cho Đài Loan.

Tính đến 10 giờ 40 sáng (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ đã sơ tán được 225 người khỏi khu vực động đất, trong đó có 58 người được chuyển đến bệnh viện.

Trước đó, 221 người được giải cứu khỏi tòa nhà 17 tầng bị sụp đổ do động đất ở thành phố Đài Nam. Điều tra ban đầu cho thấy có 256 người sinh sống trong tòa nhà trên. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích.

Người phát ngôn của Văn phòng các vấn đề về Đài Loan thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, Mã Hiểu Quang​ cho biết Hiệp hội quan hệ hai bờ Eo biển Đài Loan (ARATS) đã liên lạc với Quỹ giao lưu hai bờ Eo biển (SEF) và đề nghị hỗ trợ cứu hộ nếu cần thiết.

Ông Mã Hiểu Quang cũng gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân. Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ tại Trung Quốc Đại lục đã hỗ trợ Đài Loan 2 triệu Nhân dân tệ ( tương đương 304.268 USD).

 

Liên quan đến vụ động đất tại Đài Loan ngày 6/2, Văn phòng Kinh tế - Văn h​óa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết hiện có 4 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại một khu nhà ‎đổ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn h​óa Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức đến hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách cứu nạn, đưa những người mắc kẹt ra khỏi ​tòa nhà. 

Văn phòng Kinh tế Văn h​óa Việt Nam tại Đài Bắc đang nỗ lực triển khai các biện pháp bảo hộ khẩn cấp để bảo đảm an toàn tính mạng của các công dân Việt Nam.

Trước đó cùng ngày, Trung tâm Mạng lưới theo dõi động đất Trung Quốc cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 3 giờ 57 theo giờ địa phương, với tâm chấn ở độ sâu khoảng 15km và có tọa độ là 22,94 độ vĩ Bắc và 120,54 độ kinh Đông, cách thành phố Cao Hùng của Đài Loan chỉ 39 km. Trung tâm trên thậm chí cho rằng trận động đất này có cường độ lên tới 6,7 độ Richter.

Động đất thường xuyên xảy ra tại Đài Loan. Đa số động đất ở mức độ nhẹ, tuy nhiên năm 1999, động đất 7,3 độ Richter, cường độ mạnh nhất trong khoảng 100 năm qua tại Đài Loan, đã làm rung chuyển hòn đảo này khiến hơn 2.000 người thiệt mạng./.

TTXVN

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 công dân Việt Nam mắc kẹt trong động đất tại Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO