37 ngày không có ca nhiễm mới, bang Victoria của Australia nới lỏng biện pháp chống COVID-19

Lan Chi| 06/12/2020 10:43

(TN&MT) - Bang Victoria, điểm nóng về đại dịch COVID-19 của Australia đã nới lỏng các biện pháp chống dịch vào ngày 6/12 sau khi bang này ghi nhận 37 ngày không có ca nhiễm mới.

Mọi người đi bộ trên con đường của thành phố sau khi bang Victoria ở Melbourne, Australia nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 vào ngày 28/10/2020. Ảnh: Reuters

Theo Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews, từ ngày 6/12, tối đa 100 người có thể tham dự các sự kiện tập trung đông người như đám cưới, nhưng vẫn phải đảm bảo khoảng cách 2 km2. Ngoài ra, 50% nhân viên văn phòng sẽ có thể trở lại nơi làm việc trước ngày 11/1/2021, tăng so với 25% hiện nay.

“Hôm nay chúng ta có thể thực hiện một bước tiến lớn, không phải là bình thường, nhưng để có một mùa hè an toàn với COVID-19, tất cả chúng ta cần phải cảnh giác” ông Daniel Andrews cho biết.

Theo ông, đeo khẩu trang vẫn là yêu cầu bắt buộc tại các khu vực trong nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng và xe đi chung.

Mối lo ngại về sức khỏe cộng đồng đã giảm bớt sau khi hai du khách trở về từ Đức, vượt qua vòng kiểm dịch ở Sydney đến Melbourne và có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Một quan chức y tế cho biết tất cả hành khách trên chuyến bay nội địa chiều 5/12 giữa hai thành phố trên và một số nhân viên sân bay phải tự cách ly cho đến khi có kết quả từ cuộc xét nghiệm lần 2 vào ngày 7/12.

Australia ghi nhận 7 ca nhiễm mới, tất cả đều là du khách từ nước ngoài trở về. Quốc gia này đã “đẩy lùi” COVID-19 thông qua các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt, đặc biệt là ở Victoria, bang đông dân thứ hai đất nước, nơi mà vào đầu tháng 8 đã ghi nhận 700 ca nhiễm hàng ngày.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
37 ngày không có ca nhiễm mới, bang Victoria của Australia nới lỏng biện pháp chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO