30 đơn vị du lịch ký cam kết bảo vệ môi trường và động vật hoang dã

Lan Chi| 17/12/2020 13:54

(TN&MT) - Mới đây, tại Hội thảo “Du lịch có trách nhiệm với thiên nhiên và bảo tồn động vật hoang dã, 30 công ty du lịch, lữ hành và tổ chức du lịch bảo tồn đã ký cam kết ủng hộ du lịch có trách nhiệm với môi trường, thiên nhiên và bảo tồn động vật hoang dã.

Ông Phạm Hồng Lượng, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên (bên trái) và đại diện đơn vị du lịch trong buổi ký cam kết 

Hội thảo do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp với Câu lạc bộ Du lịch có trách nhiệm (RTC) tổ chức tại Vườn quốc gia Cát Tiên. 

Tại hội thảo, để khẳng định tinh thần ủng hộ du lịch có trách nhiệm với môi trường, thiên nhiên và bảo tồn động vật hoang dã, 34 đại diện đến từ 30 công ty lữ hành, du lịch tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Ninh Bình và Đà Nẵng đã cùng ký cam kết tôn trọng thiên nhiên, các hệ sinh thái tự nhiên và văn hóa địa phương trong các hoạt động kinh doanh du lịch; không khai thác, sử dụng, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ, quảng cáo, giới thiệu các sản phẩm có nguồn gốc bất hợp pháp từ động vật hoang dã; xây dựng và thực hành Bộ quy tắc ứng xử về du lịch có trách nhiệm với môi trường, thiên nhiên và coi đây là văn hóa doanh nghiệp, tổ chức.

Bên cạnh đó, các công ty cũng cam kết thúc đẩy hợp tác với các vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên trong việc thiết kế, xây dựng, quảng bá và phát triển các sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn, du lịch có trách nhiệm; tăng cường truyền thông, quảng bá về du lịch có trách nhiệm cho các đối tác liên quan, đội ngũ nhân viên, khách du lịch, cộng đồng địa phương và công chúng nói chung; nỗ lực tham gia hoạt động của các mạng lưới, tổ chức du lịch có trách nhiệm và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch Việt Nam bền vững vì Người Việt và Dân tộc Việt.

Ông Phạm Hồng Lượng, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao những cam kết mạnh mẽ và sự ủng hộ, hợp tác chặt chẽ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, công ty du lịch đối với du lịch có trách nhiệm, gắn với bảo vệ thiên nhiên, môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và vì một tương lai xanh của Việt Nam".

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 đơn vị du lịch ký cam kết bảo vệ môi trường và động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO