30 công nhân Việt Nam trở về nước từ “điểm nóng” Vũ Hán

Phạm Văn| 10/02/2020 14:14

(TN&MT) - 30 công nhân trở về từ “điểm nóng” Vũ Hán sẽ được đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương – cơ sở 2 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Sáng sớm nay (10/2), chuyến bay đặc biệt đầu tiên đưa 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn. Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động ở cả hai đầu Vũ Hán (Trung Quốc) và Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất, điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay.

Công nhân Việt Nam trở về từ Vũ Hán sáng sớm nay, 10/2

Sau khi hạ cánh, máy bay đỗ ở khu vực riêng đã được bố trí trước. Tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều phải thực hiện đúng quy trình áp dụng với khách về từ vùng dịch, theo quy định của Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế.

Đặc biệt, những hành khách của chuyến bay này đã được bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương – cơ sở 2 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Được biết, chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng. Luồng đi riêng của hành khách vào nhập cảnh cũng được khử trùng. Theo Cục Hàng không Việt Nam, sân bay Vân Đồn là sân bay duy nhất ở khu vực phía Bắc được chỉ định đón các chuyến bay đặc biệt đưa công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về (ở miền Trung là sân bay Phù Cát, miền Nam là sân bay Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 công nhân Việt Nam trở về nước từ “điểm nóng” Vũ Hán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO