3 giải pháp ngành Dầu khí đạt giải trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16

PV| 11/05/2022 12:27

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã công bố các công trình đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021). Ngành Dầu khí có 3 giải pháp sáng tạo được trao giải trong đợt này.

Sau 2 năm triển khai, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) đã nhận được 542 giải pháp gửi tới từ 55 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo. Hội đồng giám khảo đã chọn được 84 giải pháp đề nghị Ban Tổ chức trao giải gồm 5 giải Nhất; 11 giải Nhì; 23 giải Ba và 45 giải Khuyến khích. Ngành Dầu khí có 3 giải pháp sáng tạo được trao giải trong hội thi lần này.

Trong đó, giải pháp “Thu hồi khí Hydrocarbon trên tàu chứa dầu Vietsovpetro bằng cách lắp đặt thêm hệ thống thu gom hydrocarbon” của tác giả Trần Văn Vĩnh và các cộng sự đến từ Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giành giải Nhất lĩnh vực Nông lâm ngư nghiệp và môi trường.

nguoi-lao-dong-vietsovpetro-lam-viec-tren-gian-nen-khi-trung-tam.png
Người lao động Vietsovpetro làm việc trên Giàn nén khí trung tâm 

Trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng, giao thông vận tải, giải pháp “Kết cấu Subsea Tmeplate kết nối với giếng khoan thăm dò TU-3X không sử dụng trạm lặn bão hòa” của tác giả Nguyễn Văn Thắng và các cộng sự đến từ Viện nghiên cứu Khoa học và Thiết kế thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giành giải Nhì.

Giải pháp “Nghiên cứu, chế tạo ứng dụng bộ điều khiển điện tử giúp đồng bộ hai đoàn xe trailer Nicolas. Phục vụ kịp thời thi công chân đế BK-21” của tác giả Võ Đức Thảo và các cộng sự đến từ Xưởng Điện máy xây dựng Xí nghiệp xây lắp khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro giành giải Ba.

Các tác giả đoạt giải là những cán bộ, kỹ sư đã luôn phát huy và đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với mong muốn tạo ra được nhiều giải pháp hữu ích, sản phẩm khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả nhất cho ngành Dầu khí nói riêng và cho xã hội nói chung.

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 giải pháp ngành Dầu khí đạt giải trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO