27 trẻ em thiệt mạng vì giá rét ở miền Bắc Afghanistan

26/01/2017 00:00

Ngày 26/1, giới chức Afghanistan cho biết tuyết rơi dày và thời tiết giá rét đã cướp đi sinh mạng của 27 em nhỏ dưới 5 tuổi ở huyện Darzaab hẻo lánh, miền Bắc...

 

Ngày 26/1, giới chức Afghanistan cho biết tuyết rơi dày và thời tiết giá rét đã cướp đi sinh mạng của 27 em nhỏ dưới 5 tuổi ở huyện Darzaab hẻo lánh, miền Bắc nước này.


Tuyết rơi dày 50cm đã làm đình trệ mọi hoạt động giao thông ở huyện thuộc tỉnh Jawzjan trên, khiến người dân không thể tới được các trung tâm y tế khi nhiệt độ hạ xuống -10 độ C.

Người đứng đầu huyện Darzaab, ông Rahmatullah Hashar cho biết đây là nguyên nhân khiến 27 em nhỏ dưới 5 tuổi tử vong và số người thiệt mạng có thể sẽ gia tăng.

Tuyết rơi dày và lở tuyết cướp đi sinh mạng của hàng chục người ở Afghanistan mỗi mùa Đông. Năm 2015, các vụ lở tuyết đã làm khoảng 300 người trên toàn Afghanistan thiệt mạng, phần lớn ở tỉnh miền núi Panjshir, phía Bắc thủ đô Kabul.

Các nỗ lực cứu trợ sau thảm họa như lở tuyết và lũ quét thường gặp khó khăn do tuyết tan vào mùa Xuân và thiếu phương tiện cứu hộ. Ngoài ra, hạ tầng cơ sở nghèo nàn cũng khiến các đội cứu hộ khó tiếp cận tới các khu vực bị cô lập.

Trong khi đó, cùng ngày, cơ quan báo chí của thành phố Vladivostok thuộc vùng Viễn Đông của Nga cho biết khoảng 50 người câu cá đã bị mắc kẹt trên băng ở vùng này sau khi bè gỗ của bị trôi dạt. Hiện cơ quan tình trạng khẩn cấp Vladivostok đã tiến hành công tác cứu hộ tại vịnh Fyodorov.

Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng một chiếc xuống gắn động cơ để tới khu vực có người mắc kẹt.

Khi mùa Đông đến tại vùng Viễn Đông của Nga có rất nhiều người dân địa phương câu cá trên băng và hàng năm luôn có người thiệt mạng khi tham gia hoạt động này.

Cơ quan tình trạng khẩn cấp thành phố Vladivostok cho biết hồi đầu tuần đã cảnh báo người dân không nên câu cá trên băng vào ngày 26 và 27/1, tuy nhưng vẫn có hàng chục người bị mắc kẹt do phớt lờ cảnh báo./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
27 trẻ em thiệt mạng vì giá rét ở miền Bắc Afghanistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO