23/9 khai mạc hội nghị lớn nhất trong lịch sử về biến đổi khí hậu

18/09/2014 00:00

(TN&MT) - Hội nghị chống biến đổi khí hậu do Liên Hợp Quốc tổ chức tại New York (Mỹ) vào ngày 23/9 tới sẽ có 120 nguyên thủ quốc gia tham dự.

   
(TN&MT) - Hội nghị chống biến đổi khí hậu do Liên Hợp Quốc tổ chức tại New York (Mỹ) vào ngày 23/9 tới sẽ có 120 nguyên thủ quốc gia tham dự.
   
  Hội nghị chống biến đổi khí hậu do Liên Hợp Quốc tổ chức tại New York (Mỹ) vào ngày 23/9 tới sẽ có 120 nguyên thủ quốc gia tham dự, trở thành hội nghị lớn nhất trong lịch sử về biến đổi khí hậu.
   
  Đặc biệt, Hội nghị năm nay còn có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế lớn, các tổ chức tài chính và tổ chức xã hội nghề nghiệp với kì vọng sẽ đưa ra các cam kết nhằm giúp thế giới đạt được một Hiệp định chống biến đổi khí hậu mang tính ràng buộc pháp lí vào năm 2015. Hội nghị sẽ phải đưa ra những tuyên bố cụ thể, tránh lặp lại những thất bại như hội nghị của các năm trước.
   
  Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh liên tiếp những nghiên cứu về khoa học, môi trường và kinh tế học chỉ ra rằng, thế giới cần đầu tư càng sớm càng tốt cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu bởi nếu chậm trễ, thì trong vòng 15 năm tới, cả thế giới sẽ phải đối mặt với thảm họa khôn lường.
   
Logo của Hội nghị chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc 2014
   
  Báo cáo nghiên cứu mới nhất do Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc công bố ngày 17/9 cho biết, đầu tư chống biến đổi khí hậu sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà không làm chậm tăng trưởng như chúng ta thường nghĩ.
   
  Nghiên cứu do các cựu nguyên thủ quốc gia, các lãnh đạo doanh nghiệp, nhà kinh tế học, cùng các chuyên gia thực hiện nêu rõ, trong vòng 15 năm tới là thời gian quyết định để chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng sạch.
   
  Các chứng cứ khoa học đã chứng minh, các hoạt động của con người là nguyên nhân chính khiến Trái đất nóng lên, chứ không phải do sự dao động của thiên nhiên.
   
  Để có cuộc sống tốt đẹp, kinh tế phát triển không thể thiếu việc bảo vệ môi trường, giảm khí thải. Đây chính là thông điệp mà các nhà khoa học gửi tới các đại biểu dự hội nghị sắp tới ở New York và là động lực để các nước đưa ra các cam kết mạnh mẽ hơn. 
   
Hà Thành
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
23/9 khai mạc hội nghị lớn nhất trong lịch sử về biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO