211.000 học sinh Lào Cai náo nức khai giảng năm học mới

05/09/2018 20:21

(TN&MT) - Hòa chung không khí tưng bừng đón chào năm học mới 2018 – 2019, ngày 5/9, hơn 211.000 học sinh của tỉnh vùng cao Lào Cai náo nức tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019 với niềm hân hoan, phấn khởi.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham gia Lễ khai giảng tại điểm trường khó khăn của xã A Mú Sung huyện Bát Xát.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham gia Lễ khai giảng tại điểm trường khó khăn của xã A Mú Sung huyện Bát Xát.

Dù mưa lũ đi qua chưa lâu, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và ngành giáo dục, các trường học vùng lũ Lào Cai đã sớm ổn định về cơ sở vật chất trước ngày lễ khai giảng.

Một số điểm trường phải chuyển về học tạm ở cơ sở mới nhưng vẫn đảm bảo trang thiết bị dạy học, đồ dùng cho học sinh. Vượt qua những khó khăn, mất mát sau mưa lũ, vượt qua cả những con đường còn lầy lội và nhiều gian nan, hiểm trở, thầy cô giáo và học sinh vùng lũ Lào Cai vẫn đến trường đầy đủ trong ngày khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

A Mú Sung là xã vùng cao biên giới của huyện Bát Xát, nên phần lớn học sinh trên địa bàn xã biên giới A Mú Sung là người dân tộc thiểu số (Mông, Dao, Hà Nhì...) và khí hậu khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu của năm học 2017 - 2018, các trường học trên địa bàn xã đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực... Nhờ đó, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ chuyên cần thường xuyên đạt trên 97% (tốt nhất trong các xã vùng cao), tỷ lệ chuyển lớp đạt 100%. Đặc biệt, duy trì tốt công tác an toàn, an ninh trường học, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc và quản lý, học sinh mẫu giáo; xây dựng thành công mô hình trường bán trú kiểu mẫu của huyện...

Bước vào năm học 2018 - 2019, cụm trường xã A Mú Sung có hơn 750 học sinh (240 học sinh bậc mầm non, 512 học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở), nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, yêu nghề, xứng đáng “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện…

Hơn 211.000 học sinh vùng cao nô nức trong ngày hội đến trường.
Hơn 211.000 học sinh vùng cao nô nức trong ngày hội đến trường.

Cụm trường 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS xã Thẳm Dương là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Văn Bàn. Những năm qua các trường học trên địa bàn xã Thẳm Dương đã vượt qua nhiều khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục với nhiều thành tích đáng khích lệ. Năm học 2018 – 2019, 3 cấp trường của xã Thẳm Dương có 66 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cùng 678 học sinh. Năm học mới này, các trường học của xã Thẳm Dương đặt mục tiêu huy động và duy trì 100% trẻ trong độ tuổi đến trường ra lớp; tập trung đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh kỷ cương nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng trường học đã đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Với chủ đề “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học kỷ cương – văn hóa, chất lượng thực chất”, trong đó trú trọng công tác quản lý tăng cường kỷ cương, nề nếp, tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của cơ sở giáo dục và người đứng đầu; quan tâm đến công tác giáo dục tư tưởng; xây dựng kỷ cương văn hóa; nâng cao chất lượng giáo dục cho toàn bộ học sinh.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, năm học 2018- 2019, toàn tỉnh Lào Cai có hơn 630 trường học với tổng số là 211.474 học sinh cùng tham gia dự lễ khai giảng trong một ngày. Đặc biệt, Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 sẽ do Sở giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện tổ chức với 2 phần đó là phần lễ và phần hội. Đồng thời yêu câu các trường học lồng ghép các chương trình thực tế như trồng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng cảnh quan nhà trường Xanh – Sạch – Đẹp.                                                       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
211.000 học sinh Lào Cai náo nức khai giảng năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO