20 năm PVFCCo: Hành trình sẻ chia những điều tốt đẹp nhất

PV| 22/03/2023 19:03

Với mục tiêu luôn hướng tới việc tạo lập giá trị cộng đồng, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh Phân bón Phú Mỹ) trải qua 20 năm hình thành và phát triển thì cũng bằng từng đó thời gian nỗ lực đồng hành, chia sẻ cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt trên khắp mọi miền đất nước thông qua các chương trình, hoạt động an sinh xã hội.

20 năm – 1200 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

Sau hai mươi năm hình thành và phát triển, PVFCCo đã xác định được vị thế là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam. Hoạt động hiệu quả của PVFCCo đã mang lại lợi ích hài hòa cho các bên liên quan: Người sử dụng - đặc biệt là bà con nông dân, các nhà đầu tư, người lao động trong doanh nghiệp, Nhà nước cũng như nền kinh tế đất nước.

1.jpeg
Bồn nước nghĩa tình cho bà con vùng hạn mặn của PVFCCo

Bên cạnh đó, quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như văn hóa “nhân ái, nghĩa tình” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và trọng trách của một doanh nghiệp là biểu tượng liên minh công nông, khai thác nguồn tài nguyên của đất nước để phục vụ cho nhân dân, cùng với nỗ lực sản xuất kinh doanh hiệu quả, PVFCCo cũng ưu tiên dành nguồn lực, đầu tư thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong suốt nhiều năm qua. Những hoạt động chung tay thực hiện an sinh xã hội một cách có trách nhiệm, tận tâm từ lâu là một trong những sứ mệnh hàng đầu, là nét văn hóa “sẻ chia” của PVFCCo.

Trong suốt 20 năm qua, bên cạnh cung ứng sản phẩm vật tư nông nghiệp chăm bón cho cây trồng, giúp mùa màng bội thu, PVFCCo đã cùng vun đắp, chắp cánh ước mơ cho nhiều gia đình bằng gần 1.200 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội ngắn hạn và dài hạn trên khắp mọi miền Tổ quốc, trải rộng trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo và đền ơn đáp nghĩa…… Các dự án của PVFCCo hướng tới những hoạt động mang tính dài hạn theo chương trình của Chính phủ, kết hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc các cấp và các địa phương, tập trung vào các lĩnh vực như: Y tế – Giáo dục – Xây dựng Nhà Đại đoàn kết; Cứu trợ nhân đạo - hỗ trợ khắc phục thiên tai; Xây dựng công trình biển đảo và đền ơn đáp nghĩa.

2.jpeg
Chương trình "Xuân yêu thương - Tết sẻ chia" của PVFCCo

Ước tính đến nay, PVFCCo đã tài trợ xây dựng gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa trên khắp mọi miền đất nước. Các mảnh đời khó khăn có cơ hội đổi thay, ngần ấy gia đình nghèo được ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Cũng trong hành trình 20 năm phát triển đã qua, gần 300 công trình y tế - giáo dục, cầu nông thôn đã được PVFCCo xây dựng. Những công trình này đã và đang góp phần kiến tạo nên sự phát triển, làm thay đổi bộ mặt của các miền quê; giúp công tác chăm lo sức khoẻ nhân dân được đảm bảo hơn, giúp chất lượng giáo dục được nâng cao. Thêm một cơ sở y tế, thêm nhiều bệnh nhân được cứu chữa; thêm một ngôi trường, thêm nhiều tương lai được thắp sáng... đặt nền móng cho một tương lai tươi đẹp hơn! Bên cạnh những công trình, 20 năm qua, PVFCCo đã dành tặng hàng trăm ngàn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, tặng quà tết cho người nghèo... cùng chính quyền giúp cho bao hoàn cảnh có thêm điều kiện vượt qua cơn gian khó trước mắt, tái ổn định cuộc sống sau những bất trắc trong cuộc sống.

Tấm lòng cuả tập thể người lao động PVFCCo

Lớn lao và ý nghĩa hơn những con số kể trên, đó là tấm lòng, tình cảm, là cam kết đồng hành của tập thể Ban lãnh đạo, người lao động PVFCCo với nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt. Suốt 20 năm hình thành và phát triển, mỗi năm, dù là hoạt động thuận lợi hay khó khăn, PVFCCo đều dành một nguồn kinh phí nhất định cho công tác ASXH. Bởi Ban lãnh đạo PVFCCo tâm niệm, ASXH là một phần của chiến lược hoạt động, phát triển bền vững của TCT. Hoạt động sản xuất kinh doanh quan trọng bao nhiêu thì công tác ASXH cũng quan trọng bấy nhiêu. Chính vì vậy mà “Trách nhiệm – Sẻ chia” đã trở thành nét đẹp văn hoá, là một trong các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp dày công vun đắp suốt bao năm qua.

3.jpeg
Niềm vui khi nhận quà từ PVFCCo

Với quan điểm “của cho không bằng cách cho”, trong việc thực hiện công tác ASXH PVFCCo đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ thiết thực, từ việc tìm đến đúng đối tượng, đáp ứng đúng nhu cầu, tới việc huy động đông đảo lực lượng cán bộ, nhân viên, hệ thống đại lý phối hợp cùng với địa phương và các tổ chức như Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ. Có thể nói, ở đâu người dân gặp khó khăn, bất trắc trong cuộc sống thì PVFCCo đều có mặt kịp thời để động viên, sẻ chia và hỗ trợ. Hình ảnh cán bộ, đại diện PVFCCo len lỏi để vào được vùng lũ, vùng sạt lở chỉ trong 2-3 ngày sau những trận mưa bão ở miền Trung vừa tràn qua là minh chứng sống động cho điều đó. Không ngại gian khó, hiểm nguy có thể xảy ra, đoàn của PVFCCo luôn sắp xếp đến nhanh nhất và vào sâu xa, khó khăn nhất để giúp đỡ. Như một lãnh đạo Hội chữ Thập đỏ ở miền Trung có chia sẻ như thế này: “Không chỉ là những món quà ý nghĩa mà trong những chuyến đi, đoàn PVFCCo đã mang đến những nghĩa tình, nguồn động viên lớn. Sự giúp đỡ về vật chất, tinh thần là nguồn động viên, giúp người dân có thêm nguồn lực, động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn!”.

4.jpeg
Trao tặng xe cứu thương cho tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trong đợt dịch Covid-19

Khi thiên tai hay giá nông sản sụt giảm nghiêm trọng, PVFCCo cũng nhanh chóng hỗ trợ bằng cách tặng phân bón miễn phí, giúp bà con có thêm nguồn lực để tái sản xuất, vượt qua khó khăn. Song song với việc trao tặng phân bón, bà con nông dân được các cán bộ của PVFCCo và cán bộ nông nghiệp địa phương hướng dẫn chi tiết cách sử dụng phân bón sao cho hiệu quả, tiết kiệm nhất trên cánh đồng của mình

Hay như thời điểm dịch Covid-19 bùng phát khắp mọi miền đất nước – một giai đoạn có thể nói là khó khăn chưa từng có, giãn cách xã hội ở mọi nơi. PVFCCo đã vượt qua và không quản ngại khó khăn với các chương trình an sinh thiết thực như hoàn thành, bàn giao các công trình Trạm y tế xã – tiền đồn của y tế dự phòng, đóng góp cho Quỹ vaccine phòng chống dịch, trao tặng xe cứu thương, các trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm cho bà con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19... Tất cả đều mang đậm tấm lòng sẻ chia trong đại dịch của PVFCCo.

Ngoài những sẻ chia mang tính khẩn cấp, PVFCCo tổ chức thực hiện các chương trình định kỳ hàng năm. Nổi bật nhất gần đây như chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”. Như dịp Xuân năm 2023 vừa qua, chương trình được PVFCCo triển khai với gần 30.000 phần quà, tổng giá trị gần 20 tỷ đồng. Chương trình được tổ chức tại gần 200 xã/phường thuộc 50 tỉnh/thành trong cả nước; góp phần thiết thực cùng với Chính phủ, chính quyền các cấp chăm lo cho các đối tượng ít may mắn có điều kiện đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn...

PVFCCo luôn coi công tác an sinh xã hội là một sứ mệnh hàng đầu, là trách nhiệm của PVFCCo đối với cộng đồng, đặc biệt là khi người được thụ hưởng từ các hoạt động an sinh xã hội của PVFCCo chính là bà con nông dân –những người gắn bó và sử dụng các sản phẩm phân bón Phú Mỹ. Việc thực hiện hoạt động anh sinh xã hội, cộng đồng của PVFCCo chính là cụ thể hóa phương châm “Phát triển doanh nghiệp đi đôi với trách nhiệm xã hội” và một trong các giá trị văn hóa cốt lõi của PVFCCo là “Trách nhiệm – Sẻ chia”. Thông qua các chương trình an sinh xã hội, PVFCCo khẳng định luôn kề vai sát cánh với bà con nông dân trong sự nghiệp bảo đảm an ninh lương thực cho đất nước, PVFCCo đã thực sự trở thành một hình ảnh thương hiệu nhân văn và hình thành sợi dây tình cảm thiêng liêng, gắn bó giữa PVFCCo và bà con nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm PVFCCo: Hành trình sẻ chia những điều tốt đẹp nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO