17 công trình xây dựng đạt giải thưởng về hiệu quả năng lượng năm 2022

Khánh Ly| 16/12/2022 14:16

(TN&MT) - Nhiều công trình xây dựng, doanh nghiệp và sản phẩm đã được vinh danh tại Lễ trao “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2022, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022” do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương tổ chức sáng 16/12 tại Hà Nội.

Cụ thể, Ban tổ chức trao 17 công trình thuộc hai hạng mục công trình xây mới và công trình cải tạo đã đạt Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022. 9 thương hiệu, với 79 sản phẩm được chứng nhận đạt Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022. Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022 thuộc về 11 doanh nghiệp công nghiệp. Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng vinh danh 30 cá nhân là các cán bộ quản lý năng lượng có thành tích xuất sắc và tốt trong công tác quản lý năng lượng tại doanh nghiệp.

anh1.jpg
Các doanh nghiệp nhận Giải thưởng về hiệu quả năng lượng 2022

Riêng 79 sản phẩm được chứng nhận đạt Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022 sẽ được cấp mã QR dán kèm nhãn năng lượng cao nhất khi lưu thông trên thị trường. Thông tin về sản phẩm được đăng tải tại https://tietkiemnangluong.com.vn/top-runner, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và tra cứu thông tin.

Trong số các doanh nghiệp được giải thưởng trong nước, Ban tổ chức dự kiến sẽ lựa chọn 4 doanh nghiệp có giải pháp vượt trội gửi hồ sơ tham dự Giải thưởng hiệu quả năng lượng Asean trong thời gian tới.

anh-2.jpg
Ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) phát biểu tại Lễ trao giải 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Quốc Vũ – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) cho biết, theo các khảo sát của Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030 (VNEEP3), dư địa tiềm năng tiết kiệm năng lượng của Việt Nam trong công nghiệp còn khả thi từ 20-30%. Số liệu công bố bởi Bộ Xây dựng cho thấy, tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng ước tính từ 30-35% với tỷ lệ gia tăng diện tích sàn đưa vào sử dụng hàng năm là trên 40%. Trong khi đó, theo thống kê của Bộ Công Thương, thực hiện Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc từ ngày 01/7/2013, đã có trên 90% thiết bị gia dụng có dán nhãn năng lượng.

“Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng; Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất” lần đầu được khởi xướng năm 2020. Đây là hoạt động thường niên trong khuôn khổ Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030 (VNEEP3), nhằm thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến, đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao.

Giải thưởng năm 2022 được phát động từ ngày 26/8 đến ngày 15/11/2022. Theo đó, có gần 100 doanh nghiệp, toà nhà tham dự tranh giải với hơn 200 giải pháp tiết kiệm năng lượng. Ban tổ chức cũng nhận được hồ sơ gần 300 sản phẩm, thiết bị tham gia tranh giải Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất đến từ nhiều chủng loại nhãn hàng, bao gồm: điều hoà không khí, máy giặt, bình đun nước nóng, động cơ điện, sản phẩm chiếu sáng dân dụng và chiếu sáng công cộng…

anh-3.jpg
Quang cảnh Lễ trao giải

Theo ông Nguyễn Đình Hiệp - Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam - đơn vị chủ trì giải thưởng trong những năm qua, nhìn chung, các hồ sơ năm nay không chỉ tăng về mặt số lượng mà chất lượng cũng cao hơn, cho thấy các đơn vị đã đầu tư kỹ càng hơn. Hội đồng giám khảo đã đánh giá rất công bằng, minh bạch, lựa chọn những đơn vị, sản phẩm, cá nhân xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải”.

Thống kê của Ban Tổ chức, sau 3 mùa tổ chức, các giải thưởng hiệu quả năng lượng đã tiếp cận được tổng cộng gần 4.000 đơn vị, doanh nghiệp trên 63 tỉnh thành; thu hút khoảng 600 doanh nghiệp và toà nhà tham gia. 100 doanh nghiệp, toà nhà, cá nhân đã được vinh danh. Gần 300 sản phẩm, thiết bị phổ biến trên thị trường đã được chứng nhận Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 công trình xây dựng đạt giải thưởng về hiệu quả năng lượng năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO