120.000 tỷ đồng tín dụng cho ngành chăn nuôi bò và chế biến sữa

10/11/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TNHH Một thành viên ANZ Việt Nam (ANZ) và Hiệp hội Thịt và Gia...

 

(TN&MT) - Ngày 9/11, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TNHH Một thành viên ANZ Việt Nam (ANZ) và Hiệp hội Thịt và Gia súc Úc (MLA) đồng tổ chức tọa đàm “Phát triển ngành công nghiệp bò và sữa hiện đại, hội nhập và bền vững tại Việt Nam”.

Tọa đàm có sự tham gia trình bày của các diễn giả đến từ nhiều cơ quan, tổ chức khác nhau như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước; các doanh nghiệp trong ngành, các chuyên gia, các tổ chức trung gian đến từ Việt Nam và Úc cũng như các địa phương có tiềm năng phát triển ngành chăn nuôi bò…

Các diễn giả và đại biểu đã thảo luận, trao đổi những vấn đề như: Chính sách hỗ trợ và hoạch định phát triển của Chính phủ đối với ngành công nghiệp bò và sữa; những triển vọng của ngành công nghiệp bò tại Việt Nam; đánh giá cơ hội, thách thức và nguồn lực tiềm năng cho các lĩnh vực trong chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp bò tại Việt Nam; đánh giá tổng quan về tiềm năng ngành công nghiệp sữa tại Việt Nam và cơ hội tăng trưởng.

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà cho biết: BIDV cam kết dành các gói tín dụng ngắn hạn và dài hạn ưu đãi trong giai đoạn 2016 -2020 cho các doanh nghiệp tham gia ngành công nghiệp chăn nuôi bò và chế biến sữa tại Việt Nam. Cụ thể, BIDV sẽ dành khoản tín dụng ngắn hạn (tương đương khoảng 25.000 tỷ đồng) để tài trợ các đối tượng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong dài hạn, BIDV sẽ dành khoản tín dụng tương đương 80.000 tỷ đồng cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp đến năm 2020. Riêng đối với lĩnh vực chăn nuôi bò, BIDV đã xây dựng và ban hành gói tín dụng có quy mô 15.000 tỷ đồng để tài trợ các dự án bò thịt, bò sữa và áp dụng các cơ chế chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư triển khai các dự án bò thịt, bò sữa ứng dụng công nghệ cao; góp phần hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp đầu tư triển khai trong lĩnh vực này.

Đồng thời, BIDV cũng sẵn sàng phối hợp với ngành chăn nuôi  tiếp tục nghiên cứu đầy đủ, kỹ lưỡng hơn để đánh giá triển vọng, cơ hội, thách thức khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực đối với ngành nông nghiệp.

Hoàng Liêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
120.000 tỷ đồng tín dụng cho ngành chăn nuôi bò và chế biến sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO