12 tác phẩm đoạt giải “Đan Mạch trong mắt em 2018” với chủ đề Giấc mơ xanh

08/12/2018 15:06

(TN&MT) - Buổi lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Giấc Mơ Xanh” nhân dịp kỷ niệm 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch đã diễn ra hết sức trang trọng, thân mật. Ban tổ chức lựa chọn ra 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba, 50 giải khuyến khích và 02 giải nhóm trong tổng số 4000 bài thi nhận được gửi về từ 28 tỉnh, thành phố trong cả nước.

7
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Những giấc mơ trong bức tranh của các cháu chính là thông điệp từ các cháu đối với chúng ta hôm nay, về trách nhiệm bảo vệ môi trường, gìn giữ hoà bình, vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Các cháu chính là những sứ giả của hoà bình và là chủ nhân của thế giới xanh trong tương lai.

Có mặt trong buổi trao giải, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ: Cuộc thi vẽ tranh năm 2018 là lần thứ ba Hội Hữu Nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch và các đối tác phát động tổ chức với ý nghĩa tăng cường việc giao lưu văn hóa, nghệ thuật, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và Đan Mạch.

Điều đặc biệt là thông qua chủ đề cụ thể của từng năm, Cuộc thi đã góp phần khích lệ khả năng tìm tòi, khám phá, sáng tạo nghệ thuật của các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước. Bộ trưởng rất vui mừng được biết, qua mỗi năm, cuộc thi lại thu hút được sự tham gia của nhiều các cháu thiếu nhi và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình các quý phụ huynh, của các thầy, cô giáo trong cả nước.

6
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensentham dự và trao những giải thưởng quan trọng nhất. Chủ nhân của tác phẩm giải đặc biệt và hai giải nhất được Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đại sứ Đan Mạch trao giải.

"Có thể nói, thông qua hình thức thể hiện và chủ đề đa dạng, các cháu học sinh đã thể hiện ước mơ tươi đẹp của mình về thế giới xanh – sạch – đẹp, về môi trường sinh thái an toàn và bền vững. Những giấc mơ trong bức tranh của các cháu chính là thông điệp từ các cháu đối với chúng ta hôm nay, về trách nhiệm bảo vệ môi trường, gìn giữ hoà bình, vun đắp tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới. Các cháu chính là những sứ giả của hoà bình và là chủ nhân của thế giới xanh trong tương lai." - Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói.

Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải những bức tranh đoạt giải cao của các cháu thiếu nhi đến bạn đọc:

8
Bé Nguyễn Ngọc Khuê, học sinh lớp 3 - Trường Tiểu học Công nghệ Giáo dục Hà Nội là chủ nhân của giải đặc biệt với bức tranh dự thi “Xe đạp gia đình”.
Xe dap gia dinh Giai Dac Biet
Giải đặc biệt: “Xe đạp gia đình”
3
Phạm Khánh Linh, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Bình Đa, Biên Hòa, Đồng Nai với tác phẩm “Giày làm từ sợi nấm thân thiện với môi trường”.
Giai Nhat Giay lam tu soi nam than thien voi moi truong
Giải Nhất: “Giày làm từ sợi nấm thân thiện với môi trường”
Giai Nhat Soi sang the gioi xanh
Đặng Phương Chi, học viên Câu lạc bộ Năng khiếu Dream Club, Hà Nội với bức tranh Giải Nhất “ Soi sáng thế giới xanh”
Giai Nhi Cau Vong
Giải Nhì “Cầu vồng” của Hồ Minh Anh
Giai nhi Bao ve nguon nuoc
Giải Nhì “Bảo vệ nguồn nước” của Nguyễn Thủy Tiên
Giai Nhi Khu vuon yeu thuong
Giải Nhì “Khu vườn yêu thương” của Lê Ngọc Vân
Giai Ba Cham soc voi
Giải Ba "Chăm sóc voi"
Giai Ba Chung minh cung ve nen moi truong xanh
Giải Ba "Chúng mình cùng bảo vệ môi trường"
Giai Ba Cham soc vuon cay o san truong
Giải Ba "Chăm sóc vườn cây ở sân trường"
Giai Ba Di hit tho khong khi trong lanh bang khinh khi cau
Giải Ba "Hít thở bầu không khí trong lành bằng kinh khí cầu"
Giai Ba Tau ngam bach tuoc
Giải Ba "Tàu ngầm bạch tuộc"
Giai Ba Gieng
Giải Ba "Giếng"
Giai Khuyen khich The gioi cua chung ta
Giải Khuyến khích "Thế giới của chúng ta"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 tác phẩm đoạt giải “Đan Mạch trong mắt em 2018” với chủ đề Giấc mơ xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO