100 doanh nghiệp từ 10 nước tham gia triển lãm cà phê tại Việt Nam

02/03/2017 00:00

Từ ngày 2 - 4/3, tại T Hồ Chí Minh, 100 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia chính thức tham gia triển lãm Việt Nam Café Show. Đây là lần thứ 2 triển lãm này được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và là triển lãm Cà Phê số 1 tại Châu Á tính đến thời điểm này.

Đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương cắt băng khai mạc Triển lãm
Đại diện các bộ, ngành Trung ương và địa phương cắt băng khai mạc Triển lãm

Cafe Show Vietnam 2017 là nơi hội tụ những tên tuổi hàng đầu trong ngành cà phê, thức uống và món tráng miệng đến từ nhiều quốc gia và khu vực.

Trong đó, nhiều sự kiện song hành hấp dẫn lần đầu tiên được tổ chức sẽ góp phần tạo cầu nối giữa thị trường thực phẩm & đồ uống của Việt Nam với thị trường quốc tế.

Đây cũng là diễn đàn uy tín để khách tham quan trao đổi học hỏi kiến thức về lĩnh vực thực phẩm & đồ uống nói chung và cà phê nói riêng cũng như tạo dựng nhiều cơ hội quý báu để hợp tác kinh doanh, giao kết thương mại.

Bên cạnh việc triển lãm trên, Cuộc thi Vietnam National Barista Championship (VNBC) được tổ chức nhằm tìm kiếm những Barista (Nghệ nhân pha cà phê) xuất sắc nhất Việt Nam.

Cuộc thi hướng tới việc nâng cao tính chuyên nghiệp của các Barista. Người chiến thắng cuộc thi VNBC sẽ đại diện Việt Nam tham dự Giải đấu Barista Quốc tế World Barista Championship, sẽ được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm Café Show Seoul 2017.

Ngoài ra, còn có giải Vietnam Beverage Battle (VBB) là giải đấu nhằm thúc đẩy sự phát triển của các thức uống sáng tạo và lan truyền niềm cảm hứng cho những người yêu thích và đam mê cà phê. Vòng sơ khảo diễn ra trực tuyến, vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra trong khuôn khổ triển lãm Cafe Show Vietnam 2017.

Đông đảo du khách tham quan triển lãm
Đông đảo du khách tham quan triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho rằng: “Việt Nam hiện được biết đến là một trong những quốc gia trồng cà phê hạt hàng đầu thế  giới. Tuy nhiên, các sản phẩm cà phê tinh chế của chúng ta lại ít được thế giới biết đến nên việc tổ chức các sự kiện thương mại để quảng bá các sản phẩm cà phê Việt đến người tiêu dùng và doanh nghiệp trong nước cũng như các nhà nhập khẩu nước ngoài như sự kiện hôm nay là rất cần thiết. Bên cạnh đó, việc tổ chức các cuộc thi nhằm là nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước một cái nhìn mới mẻ và khách quan về chất lượng cà phê Việt”.

Theo daidoanket

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
100 doanh nghiệp từ 10 nước tham gia triển lãm cà phê tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO